META ทุ่ม 205.70 ลบ.ซื้อ Pico เงินด่วน รุกธุรกิจพิโกไฟแนนซ์-พัฒนาสู่ Fintech

บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (META) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารอนุมัติให้บริษัท โนว่า เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 850,000 หุ้น หรือ 85% ที่ราคาหุ้นละ 242 บาท มูลค่าเงินลงทุนรวม 205,700,000 บาท ตามนโยบายดำเนินธุรกิจด้านการเงิน เสริมความแข็งแกร่งให้ผลประกอบการของบริษัท โดยได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในวันนี้

สำหรับบริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นเจ้าของและผู้ให้บริการธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ (PICO Finance) ในชื่อ “Pico เงินด่วน” ให้บริการปล่อยสินเชื่อรายบุคคลแบบไม่มีหลักประกัน ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเพราะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ยิ่งในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงิน บริการ “Pico เงินด่วน” ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงเป็นธุรกิจทางเลือกที่อยู่ในอันดับต้นๆของคนที่สนใจขอสินเชื่อ

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานกรรมการบริหาร META กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายขยายสู่ธุรกิจที่มีความหลากหลาย เพื่อลดความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจเพียงประเภทเดียว เห็นว่าธุรกิจการเงินในรูปแบบพิโกไฟแนนซ์จัดเป็นธุรกิจใหม่ที่อยู่ในช่วงดาวรุ่ง Fintech กำลังได้รับความนิยมแต่ธุรกิจประเภทนี้ยังมีไม่มาก ขณะที่ความต้องการของตลาดและแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นถือเป็นโอกาสดีที่ META จะเข้าลงทุนตอนนี้

“Pico เงินด่วน ให้บริการในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 60 มี portfolio ประมาน 150 ล้านบาท ให้สินเชื่อผ่านช่องทาง Online โดยตั้งเป้าเติบโต 100% ภายในปี 2565 หรือเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศคงที่ ธุรกิจ Fintech มีแนวโน้มที่จะพัฒนาสู่รูปแบบที่ก้าวหน้ากว่าเดิม เรียกว่าเป็น Hybrid Pico Fintech เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย-ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น บริษัทจะเตรียมตัวเพื่อพา โนว่า เอเชีย เข้าตลาดหุ้นหากมีโอกาสในอนาคต ฉะนั้นจึงมั่นใจว่าการเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นโอกาสและจะหนุนให้มีส่วนแบ่งรายได้ธุรกิจการเงินมากขึ้น คาดรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป ดันผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในภาพรวมโตไปด้วย”นายศุภศิษฏ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top