SVT ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตกว่า 25% ลุยขยายตู้-ศูนย์กระจายสินค้า,เล็งขยายในเวียดนาม

นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายใต้แบรนด์ SUN Vending เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 ที่ 2,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% และมีอัตรากำไรสุทธิ 5% โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 จะมีการเติบโตได้ค่อนข้างดี หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และภาครัฐบาลได้คลายมาตรการปิดเมือง จึงเชื่อว่าจะช่วยให้ยอดการจำหน่ายสินค้าผ่านตู้จะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังคงเน้นการใช้กลยุทธ์การขยายตู้ในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม ที่มีสัดส่วนมากถึง 70% ของรายได้รวม ที่ในช่วงที่ผ่านมาภาคการผลิต และอุตสาหกรรมต่างๆมีการฟื้นตัวค่อนข้างมาก ส่งผลให้การจำหน่ายสินค้าผ่านตู้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย ขณะที่ปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะสามารถเติบโตไว้ที่ 25% โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ไปขยายตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะเพิ่มครบตามเป้าหมายที่วางไว้ 20,000 ตู้ เป็นเครื่องอัตโนมัติประเภทที่รองรับเงินสด และการชำระผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ 15,000 เครื่อง (ตู้ smart) ในปี 65 นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมอีก 3 สาขาในภาคเหนือที่จังหวัดลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุดรธานี และภาคใต้ ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวมทั้งแผนการขยายไปยังธุรกิจ Franchise เพื่อขยายการให้บริการขายสินค้าผ่านตู้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม เพื่อที่จะขยายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ในประเทศเวียดนาม ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยในประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมาก และมีการเติบโตของเศรษฐกิจ จึงเป็นประเทศที่มีโอกาสในการเติบโต โดยหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทก็พร้อมที่จะเข้าไปขยายได้ทันที

“วันนี้ก็รู้สึกพอใจมากกับราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา และการที่ได้เงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของรายได้ และการขยายกิจการในอนาคตต่ออีกมาก”

นางอาภัสรา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top