อังกฤษเตรียมทุ่ม 500 ล้านปอนด์ช่วยแรงงานกลุ่มเปราะบางให้มีงานทำ

รัฐบาลอังกฤษเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 678.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยเหลือแรงงานกลุ่มเปราะบางให้มีงานทำ หลังจากสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือแรงงานที่ถูกพักงานเนื่องจากผลกระทบของโรคโควิด-19 หรือ furlough scheme ของอังกฤษ

แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังระบุว่า แรงงานที่สิ้นสุดระยะการได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าว และผู้ว่างงานที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลให้สามารถกลับเข้าทำงานได้

ผู้ที่มีรายได้อยู่ในเกณฑ์ต่ำสุดจะได้รับการส่งเสริมให้มีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ส่วนมาตรการช่วยเหลือสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่จะขยายเวลาต่อไปจนถึงปีหน้า

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษจะเปิดโอกาสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วมโครงการ Kickstart Scheme ซึ่งจะขยายเวลาไปจนถึงเดือนมี.ค. 2565 และจัดสรรเงินทุนสำหรับการสร้างงานใหม่ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 16-24 ปี และผู้ที่อยู่ในระบบสวัสดิการ Universal Credit

การวิจัยของ Resolution Foundation ระบุว่า โครงการ furlough scheme เป็นมาตรการช่วยเหลือที่รัฐบาลอังกฤษเปิดตัวนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งใช้งบประมาณไปมากกว่า 6.8 หมื่นล้านปอนด์ (ประมาณ 9.23 หมื่นล้านดอลลาร์) โดยโครงการนี้ได้ช่วยเหลือแรงงานกว่า 11.6 ล้านตำแหน่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top