รมว.เศรษฐกิจญี่ปุ่นเล็งใช้มาตรการที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ

นายไดชิโระ ยามากิวะ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของญี่ปุ่นคนใหม่เปิดเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะใช้มาตรการที่จำเป็นทุกอย่างเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจซี่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายยามากิวะซึ่งเป็นหนึ่งใน 13 รัฐมนตรีใหม่ในคณะรัฐมนตรีของนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เขามุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและการคลังอย่างชัดเจน

“เราจะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจและการคลังแบบยืดหยุ่นโดยไม่ลังเล” นายยามากิวะกล่าว พร้อมเรียกร้องให้มีการหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์การเติบโตของเศรษฐกิจญี่ปุ่น และลดความเหลื่อมล้ำของรายได้

นายคิชิดะให้คำมั่นที่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่าหลายสิบล้านล้านเยน ซึ่งเป็นมาตรการที่อาจช่วยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจญี่ปุ่นให้แข็งแกร่งขึ้น

นอกจากนี้ นายฮิโรคาสึ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังจับตาราคาน้ำมัน เนื่องจากราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อกำไรของธุรกิจ และเพิ่มรายจ่ายของภาคครัวเรือน

อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องราคาหุ้นญี่ปุ่นที่ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน โดยระบุว่าตลาดเคลื่อนไหวตามปัจจัยรายวันที่ตัดสินโดยตลาด

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top