VL ลุ้นยอดแปลงสิทธิ VL-W1 กวาดเงิน 200 ลบ.หนุนสภาพคล่องลงทุน-ลดภาระดอกเบี้ย

นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (VL-W1) ใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญในวันที่ 27 ต.ค.นี้ โดยให้ผู้ถือหน่วยแจ้งความจำนงใช้สิทธิระหว่างวันที่ 19-26 ต.ค. 64 ที่อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยวอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาใช้สิทธิ 0.50 บาท/หุ้น

  • ขณะที่ราคาหุ้น VL เทรดอยู่ที่ 2.00 บาท เมื่อเวลา 10.11 น. เพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+0.50%)

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เพื่อการลงทุนในอนาคตเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการจัดซื้อเรือขนส่งสินค้าของบริษัทฯ ตามนโยบายการขยายจำนวนกองเรือเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 1 ลำ ขนาดประมาณ 3,000 -12,000 DWT เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการ พร้อมทั้งรองรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง โดยจะมีการขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ เช่น จีน อินเดีย เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังสามารถช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินของบริษัทให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

“บริษัทมองว่าหากผู้ถือหน่วยใช้สิทธิแปลงสภาพครบตามสิทธิจะส่งผลให้ VL ได้รับเม็ดเงินจากใช้สิทธิแปลงสภาพในครั้งนี้ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และยังเป็นการลดภาระดอกเบี้ยจากการพึ่งพาการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน และยังเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ด้านผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวได้”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top