บริษัทญี่ปุ่นเตรียมเสนอสิทธิประโยชน์ให้ผู้ใช้แอปแสดงสถานะการฉีดวัคซีนโควิด

ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน “Wakupasu” เปิดเผยว่า บริษัทต่าง ๆ ในญี่ปุ่นจะร่วมกันเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนใหม่นี้ ที่แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อเข้าใช้บริการร้านอาหารและโรงแรม

รายงานระบุว่า ปัจจุบันมีบริษัทประมาณ 10 แห่งที่เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดลูกค้าด้วยการส่งเสริมมาตรการของบรรดาบริษัทในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับสนับสนุนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย

Medical Check Propulsion Mechanism และ ICheck Co. บริษัททางการแพทย์จากโตเกียวผู้ให้บริการแอปพลิเคชันดังกล่าวเปิดเผยว่า ตัวแอปพลิเคชันจะแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีภาพใบหน้าผู้ใช้บนจอเมื่อทำการลงทะเบียนข้อมูลที่จำเป็นหลังได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบแล้ว

แอปพลิเคชัน “Wakupasu” จะเปิดให้ดาวน์โหลดลงสมาร์ทโฟนได้ฟรี และคาดว่าจะเปิดตัวหลังได้รับการอนุมัติจากแอปเปิล อิงค์ และผู้ให้บริการรายอื่น ๆ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในกลุ่มบริษัทที่เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว มีบริษัทท่องเที่ยวเอชไอเอส โค., เอพีเอ กรุ๊ปซึ่งให้บริการเครือโรงแรม, คัปปะ ครีเอท โค. เจ้าของเครือร้านอาหารซูชิ และคาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมฟุตบอลจากเจลีค

ปัจจุบันบริษัทต่าง ๆ กำลังเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าของตนเอง โดยทางคัปปะ ครีเอทมีแผนจะมอบส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 10% ให้กับลูกค้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top