อังกฤษถอดไทยจากบัญชีแดงโควิด-เข้าประเทศได้ไม่ต้องกักตัว มีผล 11 ต.ค.

นายแกรนต์ แชปป์ส รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษจะถอด 47 ประเทศซึ่งรวมถึงไทย, แอฟริกาใต้, อินเดีย และตุรกี ออกจากบัญชีแดง (Red List) ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (11 ต.ค.) ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้

ทั้งนี้ บัญชีแดงเป็นบัญชีรายชื่อประเทศที่ถูกระบุว่ามีความเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งการที่อังกฤษถอดชื่อของประเทศเหล่านี้ออกจากบัญชีดังกล่าว จะทำให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศเหล่านี้ไปยังอังกฤษ ไม่ต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วันอีกต่อไป โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันจันทร์ที่ 11 ต.ค.นี้ตามเวลาอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางไปยังอังกฤษก่อนวันที่ 11 ต.ค. ยังคงจะต้องทำตามข้อปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีแดงเช่นเดิม

นายแชปปส์กล่าวว่า มาตรการผ่อนคลายข้อกำหนดด้านการกักตัวครั้งล่าสุดนี้จะมีผลกับ 47 ประเทศรวมถึงไทย แต่ยังเหลืออีก 7 ประเทศที่ยังคงอยู่ในบัญชีแดง ซึ่งรวมถึงโคลัมเบีย, เอกวาดอร์, ปานามา และเวเนซุเอลา

นายแชปปส์ยังกล่าวด้วยว่า การฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางถือเป็นสิ่งสำคัญในการฟื้นเศรษฐกิจ

“ยิ่งเราควบคุมการเดินทางน้อยลง ผู้คนก็อยากจะเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น เราสามารถสร้างความปลอดภัยในการเดินทางควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในเวลาเดียวกันได้”

นายแชปปส์กล่าว

สายการบินหลายแห่ง เช่น ไรอันแอร์ และอีซีเจ็ตได้แสดงความกังวลว่า การปรับเปลี่ยนมาตรการควบคุมการเดินทางบ่อยครั้งนั้น ได้ส่งผลให้การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินเป็นไปอย่างล่าช้า และทำให้อุตสาหกรรมการบินของอังกฤษล้าหลังคู่แข่งรายอื่น ๆ ในยุโรป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top