KEX ร่วมทุน “เบทาโกร” รุกบริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิผ่าน Cold Delivery Platform

บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (KEX) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษทเมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บมจ.เบทาโกร จำกัด (BTG) จัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ บริษัท เคอรี่ เบทาโกร จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนขั้นต้น 1 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการลงทุนจาก KEX ร้อยละ 60 และ BTG ร้อยละ 40 และมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50 ล้านบาทในการดำเนินงานระยะแรก

ด้วยจุดแข็งสำคัญของ KEX และ BTG บริษัทร่วมทุนมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าด้วยระบบขนส่งควบคุมอุณหภูมิชั้นนำ (Cold delivery platform) ในระดับแนวหน้า ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและระบบงานที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลกเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนฯ เป็นไปตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระยะกลางของ KEX ที่จะขยายและสรรหาแนวทางการต่อยอดไปสู่ธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างมูลค่า อย่างยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทานของทั้ง KEX และ BTG

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KEX เปิดเผยว่า บริษัทผนึกความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญจัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อเปิดตัวธุรกิจ KERRY COOL เป็นที่แรกของไทยที่ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยแพลตฟอร์มการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Delivery Platform) ด้วยเทคโนโลยีและบริการที่มีคุณภาพระดับโลก ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ โดยบริการของ KERRY COOL ได้นำหลักการของวิธีการขนส่งแบบ Hub-and-Spoke มาปรับใช้อย่างเหมาะสมและครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสดแช่เย็น ไปจนถึงเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์แช่แข็งต่างๆ

“ประเทศของเราต้องการคุณภาพที่ดีสำหรับการขนส่งผลิตภัณฑ์ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็ง ซึ่งมีความต้องการอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งผู้ให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิส่วนใหญ่เป็นรายเล็กหลายรายในตลาดและยังดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม รวมถึงการบริการยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน

เพราะเหตุนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่มีความแข็งแกร่งในด้านคุณภาพการให้บริการ รวมกับความสามารถในการรองรับการขยายตัวซึ่งจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการแก่คนไทยได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องความรวดเร็วในการจัดส่ง ด้านสุขอนามัย ความเป็นมิตรต่อลูกค้า และการบริการที่ครอบคลุมทั่วไทย

นอกจากนี้ รถขนส่งเย็นของเราสามารถเชื่อมต่อข้อมูลของรถทุกคันผ่านระบบดาวเทียมซึ่งทำให้ทราบถึงสถานะการขนส่งแบบเรียลไทม์ และคงอุณหภูมิที่แน่นอนตลอดเส้นทาง ถือเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่เราพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าและสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในตลาด คาดว่าบริษัทจะสามารถครองใจลูกค้าด้วยคุณภาพที่เป็นเลิศเสมือนกับมาตรฐานการให้บริการธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนของเรา” นายอเล็กซ์ กล่าว

ด้วยความพร้อมด้านคุณภาพและการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมาอย่างยาวนานของทั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และเครือเบทาโกร เรามั่นใจว่าจะสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจขนส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงแรกจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ก่อนจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมลูกค้ารายย่อยผ่านช่องทางของทั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และเครือเบทาโกร โดยลูกค้าธุรกิจบางส่วนจะสามารถเริ่มใช้บริการได้ประมาณช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส 2/65 โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะยกระดับมาตรฐานการให้บริการขนส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิให้เหมือนกับที่ได้เข้ามาสร้างปรากฎการณ์ในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน เราเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกับเครือเบทาโกรในครั้งนี้ จะส่งมอบคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการระดับแนวหน้าและเป็นสากล ในราคาที่คนไทยทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือ BTG กล่าวว่า เราเล็งเห็นถึงแนวโน้มตลาดอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีที่สุดอย่างทั่วถึง

เครือเบทาโกรจึงจับมือกับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมกันพัฒนาธุรกิจ KERRY COOL บริการขนส่งสินค้าด้วยแพลตฟอร์มแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Delivery Platform) ที่ได้มาตรฐานคุณภาพระดับสากล ที่ทางเบทาโกรเลือกใช้ เพื่อให้ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ทั้งรายใหญ่ และ รายย่อย ได้มีทางเลือก ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันในการดำเนินธุรกิจ ส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูงสู่มือลูกค้า และ คู่ค้า อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น การผนึกกำลังระหว่างเครือเบทาโกร และ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันที่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ มั่นใจได้ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างถูกต้องและลงตัวด้วยราคาที่เข้าถึงได้ ในส่วนของพื้นที่ให้บริการของ KERRY COOL จะครอบคลุมทั้งลูกค้า Walk-In ที่สาขาของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และ ร้านในเครือเบทาโกร รวมถึงช่องทาง D2D booking ซึ่งเป็นบริการเข้ารับพัสดุที่หน้าบ้าน โดยลูกค้าสามารถทำการจองรถเข้ารับพัสดุได้ด้วยตนเองผ่านทั้งทางแอปพลิเคชั่นมือถือและเว็บไซต์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top