สิงคโปร์จ่อเปิดช่องทางเดินทางเพิ่มสำหรับผู้ฉีดวัคซีนโควิด ย้ำไม่มีความเสี่ยง

นายเอส อิสวารัน รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์ประกาศว่า สิงคโปร์วางแผนเปิดช่องทางเดินทางพิเศษเพิ่มเติมสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่โครงการนี้จะไม่ทำให้สิงคโปร์ต้องเผชิญกับความเสี่ยงมากขึ้นแต่อย่างใด

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สิงคโปร์ประกาศว่า จะเปิดช่องทางเดินทางพิเศษเพิ่มเติมให้กับผู้เดินทางที่จากเกาหลีใต้, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, สเปน, อังกฤษ และสหรัฐที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมเตรียมพิจารณาเปิดโครงการเดินทางกับออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ อีกมากมายต่อไป

โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว แต่ยังต้องมีการตรวจหาเชื้อเพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยสิงคโปร์มีโครงการในลักษณะเดียวกันร่วมกับเยอรมนีและบรูไนซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือนก.ย.

นายอิสวารัน ซึ่งเป็นรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์ทางการค้าของสิงคโปร์ด้วย กล่าวว่า จากการดำเนินโครงการด้านการเดินทางระหว่างสิงคโปร์กับเยอรมนีและบรูไนนั้น พบผู้ติดเชื้อเพียง 2 รายจากผู้เดินทางผ่านช่องทางเดินทางพิเศษทั้งหมด 3,000 ราย

“เมื่อเราพิจารณาถึงตัวเลขดังกล่าว ร่วมกับการกำหนดให้ผู้เดินทางต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ช่องทางเดินทางพิเศษและการเดินทางข้ามพรมแดนที่เราอนุญาตนี้ ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงให้กับประเทศสิงคโปร์อย่างมีนัยสำคัญเลย”

นายอิสวารันให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top