“ดิวโอลิงโก” เผยคนแห่เรียนภาษาเกาหลีจากอานิสงส์ซีรีส์ดัง “สควิดเกม”

ดิวโอลิงโก (Duolingo) แอปพลิเคชันสำหรับเรียนภาษา เปิดเผยรายงานระบุว่า มีคนสนใจเรียนภาษาเกาหลีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่มีการเผยแพร่ “สควิดเกม” (Squid Game) ซีรีส์ชื่อดังทางเน็ตฟลิกซ์ ตอกย้ำถึงความคลั่งไคล้ในวัฒนธรรมเกาหลีใต้ในระดับโลก ตั้งแต่สื่อบันเทิงไปจนถึงผลิตภัณฑ์ความงาม

ดิวโอลิงโกระบุว่า สควิดเกม ซีรีส์ระทึกขวัญ 9 ตอนที่นำคนจนมาแข่งกันในเกมเด็กเล่นแบบเสี่ยงตายเพื่อชิงเงินรางวัล 4.56 หมื่นล้านวอน (38.19 ล้านดอลลาร์) ได้กระตุ้นให้คนเริ่มหันมาเรียนภาษาเกาหลี ทั้งยังทำให้คนที่เรียนอยู่แล้วต้องการพัฒนาทักษะมากขึ้น

ดิวโอลิงโกรายงานว่ามีผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้น 76% ที่สมัครเรียนภาษาเกาหลีในสหราชอาณาจักร และ 40% ในสหรัฐในช่วง 2 สัปดาห์หลังจากที่ซีรีส์ดังกล่าวเริ่มฉายวันแรก

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเอเชีย ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะศูนย์กลางความบันเทิงระดับโลกผ่านวัฒนธรรมป๊อปที่มีสีสัน รวมถึงบอยแบนด์ที่มีสมาชิก 7 คนอย่างวง BTS และภาพยนตร์ชนะรางวัลออสการ์ เช่น “ชนชั้นปรสิต” (Parasite) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันแบบฝังลึก และเรื่อง “มินาริ” (Minari) ที่ว่าด้วยครอบครัวผู้อพยพชาวเกาหลีในสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top