นิวซีแลนด์บังคับครู-จนท.สาธารณสุขต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

นายคริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีที่รับมือกับโรคโควิด-19 เปิดเผยในวันนี้ว่า นิวซีแลนด์ได้กำหนดให้บรรดาครูและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาด

นายฮิปกินส์ระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขซึ่งมีความเสี่ยงสูงนั้น จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดสภายในวันที่ 1 ธ.ค.ปีนี้ และจะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรกภายในวันที่ 30 ต.ค.นี้

ส่วนครูอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนซึ่งต้องติดต่อใกล้ชิดกับเด็ก ๆ และนักเรียนนั้น จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ครบโดสภายในวันที่ 1 ม.ค.ปีหน้า และต้องฉีดเข็มแรกภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้

“การฉีดวัคซีนยังคงเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของเราในการป้องกันการติดเชื้อ และเราจำเป็นต้องสนับสนุนคนทำงานจำนวนมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ให้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อให้ภาคส่วนต่าง ๆ สามารถรับมือกับการระบาดใหญ่ และให้บริการในชีวิตประจำวันได้ โดยมีการหยุดชะงักน้อยที่สุด” นายฮิปกินส์กล่าว และระบุเสริมว่า คนส่วนใหญ่ที่ทำงานในภาคส่วนเหล่านี้ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสทั้งหมด หรือฉีดโดสแรกแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top