สุชาติ เผยสภาพัฒน์ชงครม.เยียวยาแท็กซี่-จยย.รับจ้าง อายุเกิน 65 ปี รายละหมื่น

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงการเสนอเยียวยาผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ขับรถสาธารณะ ที่อายุเกิน 65 ปี ว่า เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีความห่วงใย และเล็งเห็นถึงความลำบากในช่วงที่มีคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จึงให้กระทรวงแรงงานไปพิจารณาในส่วนนี้

แต่เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ที่อายุเกิน 65 ปี จึงไม่สามารถสมัครเข้ามาตรา 40 ได้ จึงหาทางออกให้เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประสานกับกระทรวงคมนาคม โดยข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีประมาณ 16,000 ราย จะให้ความช่วยเหลือรายละ 10,000 บาท โดยมีการตรวจสอบจากบัญชีผู้ขับขี่รถสาธารณะ ยืนยันว่าเป็นการช่วยเหลือดูแลทุกกลุ่มไม่ตกหล่น

ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อต้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ถูกตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลหรือเป็นการหารือพูดคุยในพรรคนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ทุกคนในพรรครับนโยบาย และแนวทางของหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคการเมืองต้องมีคนหลากหลายเข้ามาอยู่ในพรรคการเมือง แต่หากเป็นสถาบันการเมืองก็ย่อมต้องฟังหัวหน้าพรรค ทุกคนมีสิทธิออกความคิดเห็นได้ แต่สุดท้ายต้องจบที่แนวทางของหัวหน้าพรรค

พร้อมทั้งมั่นใจว่า เรื่องนี้ไม่ใช่น้ำผึ้งหยดเดียวที่จะทำให้พรรคแตกแยก แต่ถือเป็นความเห็น แค่คนคนเดียวหรือบางคนเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องมีการเคลียร์ใจแต่อย่างใด ซึ่งหากมีการประชุมพรรค ก็น่าจะมีความเข้าใจกันดี ซึ่งต้องรอการนัดหมายประชุมพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top