BEAUTY พุ่ง 16.78% เก็งกำไรจากนโยบายเปิดเมืองคาดหวังนักท่องเที่ยวจีนกลับมา

ราคา BEAUTY พุ่ง 16.78% หรือเพิ่มขึ้น 0.25 บาท มาที่ 1.74 บาท มูลค่าซื้อขาย 835.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.13 น. ราคาเปิด 1.50 บาท ราคาสูงสุด 1.81 บาท ราคาต่ำสุด 1.81 บาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวถึงหุ้น บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ว่าราคาปรับตัวขึ้นมาวันนี้ เป็นการตอบรับจากนโนบายเปิดเมืองของรัฐบาล ทำให้คาดหวังนักท่องเที่ยวจีนก็จะกลับมาไทยท่องเที่ยวและซื้อสินค้าที่เคยเป็นที่นิยมกลับไปด้วย โดยวันนี้มีวอลุ่มการซื้อขายหนาแน่นจากแรงเก็งกำไรเข้ามาอย่างคึกคัก

ด้านบทวิเคราะห์ของ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุแนะนำ ซื้อเก็งกำไร หุ้นที่อิงกับการเติบโตในประเทศที่จะได้อานิสงส์จาก

การที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องและจำนวนการฉีดวัคซีนที่เพิ่มสูงขึ้นมาก โดยวานนี้นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ “เปิดรับท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว”ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป และหลังจากนั้นภายในวันที่ 1 ธ.ค.จะอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสถานบันเทิงเปิดให้บริการได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม

โดย BEAUTY เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้ประโยชน์ที่แนะนำเก็งกำไร ประกอบด้วย กลุ่มท่องเที่ยว : AWC AOT CENTEL ERW MINT SHR, กลุ่มสายการบิน : AAV BA, กลุ่มศูนย์การค้า : CPN CRC ILM MBK PLAT SF, กลุ่มค้าปลีก : BEAUTY BJC

COM7 CPALL DOHOME GLOBAL JMART HMPRO MC TKN, กลุ่มธุรกิจบริการ : MAJOR SPA, กลุ่มร้านอาหาร : AU M OISHI ZEN, กลุ่มขนส่ง : BEM BTS, กลุ่มสื่อโฆษณา : PLANB VGI, กลุ่มธนาคาร : BBL KBANK KTB SCB

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top