WORLD ตัดขายหุ้นบริษัทร่วมทุนในธุรกิจอสังหาฯ มูลค่า 109.22 ลบ.

บมจ.เวิลด์คอร์ปอเรชั่น (WORLD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2564 ได้มีมติอนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของหุ้นสามัญบริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ นอร์ท สาทร จำกัด (CLN) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทฯ จะจำหน่ายไปในสัดส่วนร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน ในมูลค่า 109.22 ล้านบาท ให้แก่ นายอรรถสิทธิ์ เอื้ออารักษ์ ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ

คณะกรรมการมีความเห็นว่าการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ในครั้งนี้มีความเหมาะสม เนื่องจาก ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าแผนธุรกิจของ CLN ในปัจจุบันนั้นไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนในตอนต้น กล่าวคือ บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนเนื่องจากเห็นว่า CLN จะพัฒนาทาวน์โฮมเพื่อขาย อย่างไรก็ตามในภายหลังได้มีการเปลี่ยนแผนธุรกิจเป็นการพัฒนาพื้นที่เพื่อเป็นอาคารสำนักงาน อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมีข้อจำกัดในการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของ CLN และการมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน เนื่องจากไม่มีตัวแทนของบริษัทฯ เข้าเป็นกรรมการของCLN นับตั้งแต่เดือน เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทนของบริษัทฯ ได้หมดวาระลง และไม่ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการอีกต่อไป ฝ่ายจัดการจึงพิจารณาแล้วว่าอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท เวิลด์ ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทำสัญญารับเหมาก่อสร้างกับมหาวิทยาลัยเนชั่น เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 และมีการทำบันทึกข้อตกลงปรับลดปริมาณงานเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 กับนายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ซึ่งมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ โดยมูลค่าสัญญา 16.66 ล้านบาท ปัจจุบันได้มีการส่งมอบงานครบตามที่ตกลงกันแล้วและมีการยุติสัญญากันเป็นที่เรียบร้อย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top