รมว.ท่องเที่ยว ชงของบ 200 ลบ.ดึง “ลิซ่าแบล็กพิงค์-แอนเดรีย” จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์เช้านี้ว่า จะเสนอขอใช้งบประมาณรัฐบาลราว 200 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าตัวของ นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่าแบล็กพิงค์ และ นายแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในประเทศไทย

สำหรับลิซ่า คาดว่าจะให้เข้ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่จะจัดขึ้นบนสะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต ส่วน แอนเดรีย โบเซลลี มีแนวคิดจะขออนุญาตจัดงานที่ท้องสนามหลวง เพื่อให้มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว โดยได้เจรจาในเบื้องต้นกับตัวแทนเอเจนซี่ในประเทศไทยเพื่อมอบหมายให้ไปเจรจากับตัวแทนศิลปินทั้งสองรายแล้ว

“รวมค่าตัวของทั้งสองคนอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ค่าตัวแต่ละคนใกล้เคียงกัน แอนเดรียแพงกว่านิดหน่อย แต่หากรวมค่าออแกไนซ์เซอร์จัดงานทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท จะขอเบิกงบประมาณแผ่นดินเฉพาะค่าตัว ส่วนค่าจัดงานอื่นๆ คาดว่าจะมีการสนับสนุนรายจ่ายจากภาคเอกชน (สปอนเซอร์)”

นายพิพัฒน์ กล่าว

รมว.ท่องเที่ยว กล่าวอีกว่า การดึงลิซ่าที่เป็นไอดอลของเด็กรุ่นใหม่มาร่วมงานในประเทศไทยจะเป็นการนำเยาวชนให้เดินทางไปในทางที่ถูกต้อง ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งเป็นการฟื้นบรรยากาศในประเทศ ด้วยการจัดงานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองการเปิดประเทศในรอบ 2 ปี รวมถึงเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว และแฟนคลับโดยเฉพาะประเทศในแถบอาเซียน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top