EKH รับอานิสงส์เปิดประเทศหนุนลูกค้าจีนคึกคัก มั่นใจรายได้ปี 64 โตมากกว่า 40%

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำอย่างน้อย 10 ประเทศ 1 ในนั้น คือ ประเทศจีนจะสามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 ซึ่งประเด็นดังกล่าวมองว่าส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากจะได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีนที่จะกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) อย่างต่อเนื่อง โดยจะทำให้จำนวนลูกค้า IVF เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“การที่ประเทศไทยเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ และสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH เนื่องจากเชื่อวา ลูกค้าชาวจีนน่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงไตรมาส 4/64 จึงเป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจในช่วงปลายปีของ EKH ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น”

นายแพทย์อำนาจ กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจของ EKH ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างโดดเด่น จากรายได้จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 การให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงมีผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล ได้แก่ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าจะผลักดันรายได้ปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทยังคงเล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน โดยในอนาคตมีแผนที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ เพื่อรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชน และเพื่อสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้แข็งแกร่งมากขึ้น ที่สำคัญช่วยต่อยอดรายได้ให้มีความมั่นคงต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตามองการเปิดประเทศอย่างใกล้ชิดว่าจะสามารถดำเนินการตามแผนได้หรือไม่ และยังคงต้องติดตามยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากการเปิดประเทศอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top