BTS, BRT และสายสีทอง ปรับเวลาให้บริการตามประกาศ ศบค. ตั้งแต่ 16 ต.ค. 64

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) บริษัทในกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 ที่ปรับลดเวลาเคอร์ฟิว จากเดิม 22.00-04.00 น. มาเป็นเวลา 23.00-03.00 น.นั้น

บริษัทฯ จึงขอปรับเวลาการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที (BRT) เพื่อปฏิบัติตามประกาศจากรัฐบาล โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 64 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • รถไฟฟ้าบีทีเอส ขบวนสุดท้าย ออกจากสถานีต้นทาง เวลา 22.00 น.
  • รถไฟฟ้าสายสีทอง ขบวนสุดท้าย ออกจากสถานีต้นทาง เวลา 22.30 น.
  • รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ให้บริการคันสุดท้ายที่สถานีต้นทาง เวลา 22.30 น.
  • ลานจอดแล้วจร ให้บริการจนถึงเวลา 23.00 น.

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง และกลับเข้าถึงเคหสถานก่อนเวลาที่รัฐบาลกำหนด และขอให้ผู้โดยสารไม่ประมาท การ์ดอย่าตก พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในการใช้บริการอย่างเคร่งครัด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาดในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุกๆ ชั่วโมง พร้อมทั้งจัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ บนชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกช่วงเวลา

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT พร้อมให้ความร่วมมือดำเนินการตามมติ ศบค. โดยตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 64 เป็นต้นไป โดยรถไฟฟ้า MRT จะปรับเวลาให้บริการ ดังนี้

  • รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) เวลา 06.00-23.00 น.
  • รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เวลา 05.30 -23.00 น. (รถไฟขบวนสุดท้าย ถึงสถานีปลายทางเวลา 23.00 น.) จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ในส่วนของอาคารและลานจอดแล้วจรของ รฟม. จะเปลี่ยนแปลงเวลาให้บริการเป็นตั้งแต่เวลา 05.00-23.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาให้บริการของรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถ และเวลารถไฟขบวนสุดท้าย ได้จากประกาศภายในสถานี หรือเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT และเว็บไซต์ www.bemplc.co.th

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top