ไฟเซอร์-ไบออนเทคยื่นขออียูอนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโควิดกับเด็กอายุ 5-11 ปี

บริษัทไฟเซอร์และไบออนเทคเปิดเผยในวันศุกร์ (15 ต.ค.) ว่า บริษัทได้ยื่นขออนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กับเด็กอายุ 5-11 ปีในสหภาพยุโรป (EU)

ทั้งนี้ หากหน่วยงานควบคุมด้านกฎระเบียบของอียูให้การอนุมัติ วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทคก็จะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเด็ก ๆ ในอียูที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ไฟเซอร์-ไบออนเทคเปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นข้อมูลให้กับองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ซึ่งเป็นผลการทดลองเฟสสุดท้ายจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับเด็กจำนวนมากกว่า 2,200 คนที่มีอายุระหว่าง 6 เดือนถึง 11 ปี โดยเด็ก ๆ จะได้รับวัคซีนในปริมาณโดสที่น้อยกว่าผู้ใหญ่

ไฟเซอร์-ไบออนเทคระบุในแถลงการณ์ว่า ผลการทดลองบ่งชี้ว่า วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทคมีความปลอดภัยและสามารถสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งให้กับเด็ก

ทั้งนี้ ในปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนโควิดตัวใดได้รับการอนุมัติให้ใช้กับเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปีทั้งในอียูและในอเมริกาเหนือ โดยอียูได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิดของไฟเซอร์-ไบออนเทค และของโมเดอร์นาสำหรับเด็กที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป

ส่วนในสหรัฐนั้น ไฟเซอร์-ไบออนเทคได้ยื่นขออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐในเดือนนี้ เพื่อใช้วัคซีนโควิดกับเด็กอายุ 5-11 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top