บิตคอยน์ยืนเหนือ 61,000 ดอลล์เช้านี้ รับความหวังสหรัฐไฟเขียวตั้งกองทุน ETF

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 61,000 ดอลลาร์ช่วงเช้านี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะให้การอนุมัติจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์เพื่อทำการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า

ณ เวลา 06.52 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 2,130 ดอลลาร์ หรือ 3.58% แตะที่ 61,602 ดอลลาร์

ราคาบิทคอยน์พุ่งขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า SEC มีแนวโน้มที่จะให้การอนุมัติจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์เพื่อทำการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า

ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่า ProShares ซึ่งบริษัทจัดการสินทรัพย์ของสหรัฐได้เปิดเผยรายงานที่ยื่นต่อ SEC เมื่อวันศุกร์ (15 ต.ค.) ว่า กองทุน ETF สัญญาล่วงหน้าบิตคอยน์ของ ProShares จะเริ่มการซื้อขายในสัปดาห์นี้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐ

ทางด้านนายเบน เคสลิน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท AAX ซึ่งให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตในเอเชียคาดการณ์ว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้จะมีความคืบหน้าอย่างมากเกี่ยวกับกองทุน ETF บิตคอยน์ในสหรัฐ

ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัท Ark Investment Management ซึ่งบริหารงานโดยนางเคธี วูด ได้ยื่นเรื่องต่อ SEC เพื่อขอจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์ ซึ่งการยื่นขออนุมัติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า นางวูดยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มของบิตคอยน์ โดยเธอคาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นแตะ 500,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ นางวูดยังเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า กองทุน ETF บิทคอยน์จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่หลายราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top