“เฟซบุ๊ก” เตรียมจ้างงานในยุโรปนับหมื่นอัตรา สร้าง “เมตาเวิร์ส” โลกดิจิทัลเสมือน

เฟซบุ๊กเปิดเผยแผนจ้างงานในยุโรปเพิ่ม 10,000 อัตราภายใน 5 ข้างหน้า เพื่อพัฒนาโลกดิจิทัลที่เรียกว่า “เมตาเวิร์ส” (Metaverse)

เฟซบุ๊กประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทเตรียมจ้างวิศวกรทักษะสูงจากหลายประเทศในสหภาพยุโรป (EU) โดยเน้นการรับสมัครในเยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์

นายนิก เคลกก์ ประธานฝ่ายกิจการในต่างประเทศของเฟซบุ๊กและนายฮาเวียร์ โอลิแวน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์หลัก ออกแถลงการณ์ร่วมในเว็บไซต์ระบุว่า “ภูมิภาคยุโรปมีความสำคัญต่อเฟซบุ๊กอย่างมาก” และ “ยุโรปเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของเรา ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจำนวนหลายพันคนในยุโรป หรือกิจการหลายล้านรายที่ใช้แอปพลิเคชันและเครื่องมือของเราในทุก ๆ วัน และในขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กก็มีส่วนช่วยให้บริษัทในยุโรปและระบบเศรษฐกิจประสบความสำเร็จเช่นกัน”

ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กได้เปิดเผยวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับเมตาเวิร์ส ซึ่งหมายถึงโลกดิจิทัลที่ผู้คนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันในสภาพแวดล้อม 3 มิติได้ และเมื่อไม่นานมานี้ เฟซบุ๊กได้เผยโฉมแอปพลิเคชันสำหรับทำงานร่วมกันที่ทำให้ผู้ใช้สามารถร่วมประชุมกันในโลกเสมือนได้ ซึ่งบริษัทให้คำนิยามว่าเป็นก้าวแรกสู่โลกเมตาเวิร์ส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top