IMH เล็งซื้อกิจการโรงพยาบาล 1-2 แห่ง หนุนรายได้เพิ่ม ส่งรพ.ประชาพัฒน์ เข้าตลาดฯปี 65

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนซื้อกิจการโรงพยาบาลอีก 1-2 แห่งเพื่อเพิ่มรายได้ทางการแพทย์ในอนาคต พร้อมทั้งยังเป็นเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับโรงพยาบาลประชาพัฒน์อย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกัน IMH ยังมีแผนในการนำโรงพยาบาลประชาพัฒน์เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 65 ด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งของ IMH ในการเป็นโรงพยาบาลโควิดแบบครบวงจรที่มีศักยภาพพร้อมรับมือในการให้บริการตรวจโรคและรักษาโควิดในทุกๆรอบอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เป็นผลมาจากปริมาณเตียงผู้ป่วยโควิด-19 (U-Rate) เต็ม 100% จากเคสผู้ป่วยโควิดสะสมสีเหลือง-แดง ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อปัจจุบันจะอยู่ระดับประมาณ 10,000 คนต่อวัน ขณะเดียวกันผู้ป่วยเคสสีเหลือ-แดง ยังคงมีสะสมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้อาจมีความเสี่ยงติดเชื้อซ้ำ-เกิดระบาดรอบใหม่ได้

พร้อมกันนี้ จากจำนวนผู้ป่วยสะสมโควิด-19 เคสสีเหลือง-แดงที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ IMH เตรียมเปิดศูนย์แพทย์เฉพาะทางรักษาโรคผู้ป่วยหลังโควิด (Post-Covid) เช่น โรคปอดติดเชื้อ และโรคทางเดินหายใจ เป็นต้น ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในกลุ่มผู้ป่วยโควิด และกลับมารักษาต่อเนื่องในรพ.นอกจากนี้ IMH วางกลยุทธ์ต่อยอดโควิด ด้วยการตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิดทุกประเภท ให้มากกว่า 1,000,000 โดส ซึ่งคาดว่าฐานลูกค้าการฉีดวัคซีนโควิดจะมีอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าเดิมที่ฉีดวัคซีนในปี 64

“IMH มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการรับมือผู้ป่วยโควิดทุกระยะอยู่แล้ว ขณะที่ IMH มีรายได้เพิ่มจากการให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่มากขึ้น เนื่องจากปริมาณของลูกค้าองค์กรที่ต้องการตรวจสุขภาพ และตรวจโควิด-19 ให้กับพนักงาน ทั้งแบบ ATK และ RT-PCR ต่อยอดจากฐานลูกค้าที่ IMH ได้ให้บริการฉีดวัคซีน sinopharm ไปแล้ว กว่า 300,000 โดส” 

นายสิทธิวัตน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top