ต่างชาติแห่ค้นข้อมูลเที่ยวสหรัฐบนเว็บ หลังสหรัฐเล็งคลายล็อกมาตรการโควิด

เว็บไซต์การท่องเที่ยว Kayak ในเครือของบริษัทบุ๊กกิ้ง โฮลดิ้งส์ เปิดเผยข้อมูลเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ว่า การค้นหาเกี่ยวกับการเดินทางจากต่างประเทศมายังสหรัฐพุ่งขึ้น 48% ในวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 ต.ค.) เมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์

 
ก่อนหน้านี้ ทำเนียบขาวประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ว่าจะยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางสำหรับป้องกันโควิด-19 ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.เป็นต้นไป
 
บริษัทเอ็กซ์พีเดียก็เปิดเผยข้อมูลที่สอดคล้องกันกับเว็บ Kayak โดยระบุว่า มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเพิ่มขึ้น 28% และนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 24% ที่ค้นหาโรงแรมในสหรัฐ เมื่อเทียบช่วง 8-10 ต.ค. กับช่วง 15-17 ต.ค.
 
นายเอ็ด บาสเตียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ กล่าวว่า ทางสายการบินได้เห็นแนวโน้มการท่องเที่ยวที่ดีขึ้นในระดับนานาชาติ โดยมีตัวกระตุ้นเป็นการตัดสินใจยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางที่ประกาศเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

“เนื่องด้วยการเปลี่ยนนโยบายครั้งสำคัญนี้เอง ทำให้หลายครอบครัวจะได้กลับไปเจอกันอีกในช่วงเทศกาลวันหยุดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี” นายบาสเตียนกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top