เงินบาทเปิด 33.43 แข็งค่าจากวานนี้ หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯกดดอลลาร์อ่อน

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 33.43 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 33.48 บาท/ดอลลาร์

เนื่องจากมีปัจจัยหนุนให้ดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ยกเว้นเยน หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะที่ตลาดยังมีความกังวลเรื่องราคาน้ำมัน และอัตราเงินเฟ้อ

“บาทแข็งค่าจากเย็นวานนี้ หลังเปิดตลาดบาทลงไปแตะ 33.37 บาท/ดอลลาร์ ทิศทางวันนี้น่าจะผันผวน”

นักบริหารเงินกล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 33.30 – 33.50 บาท/ดอลลาร์
THAI BAHT FIX 3M (18 ต.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.33563% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.35812%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 114.15 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 114.40 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1625 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1580 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 33.457 บาท/ดอลลาร์
  • “บิ๊กตู่” สั่งเร่งแก้ปัญหาบัญชีธนาคาร บัตรเดบิต เครดิตประชาชนโดนแฮก พร้อมดูแลคืนเงินผู้เสียหาย “ชัยวุฒิ”ลั่นไม่ปล่อยคนผิดลอยนวล เชื่อมีขบวนการอยู่ในไทย เตรียมเสนอ ครม. ออกกฎหมายจดทะเบียนผู้ประกอบการดิจิทัลทั้งระบบ เพื่อให้ติดตามกำกับดูแล ตำรวจเตรียมรวบรวมความเสียหาย ก่อนตั้งคณะกรรมการสอบสวน แกะรอยขบวนการดูดเงิน เผยพบผู้เสียหายแล้ว 3-4 หมื่นรายธปท.เตรียมยกระดับคุมภัยไซเบอร์
  • ผบ.ตร.สั่งเร่งสืบสวนหาแก๊งดูดเงินในบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต ดำเนินคดี ด้าน “แบงก์ชาติ- สมาคมธนาคารไทย” ได้เบาะแสแล้ว พบเป็นรายการที่เกิดจากการทำธุรกรรมชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศ พร้อมสั่งระงับทุกบัตร ที่มีปัญหา
  • “รมว.คลัง” เผยวิกฤติโควิด-19 ทำรายได้ประเทศหาย 2 ล้านล้านบาทชี้ออก พ.ร.ก.กู้เงิน 1.5 ล้านล้านบาทเยียวยาผลกระทบ ทำให้ต้องขยับกรอบเพดานหนี้ แนะสร้าง 3 ภูมิคุ้มกันสู้วิกฤติ พร้อมเปิด 4 หนทางเพิ่มรายได้รัฐ
  • “ศักดิ์สยาม” เร่งลงทุนปี 65 กว่า 9.74 แสนล้านบาท ผุด 24 โครงการใหม่ทั่วประเทศ เติมโครงข่ายถนน มอเตอร์เวย์ รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่สายใหม่ ขยายสนามบิน ผุดแลนด์บริดจ์ พร้อมเดินหน้าเปิด PPP พัฒนาท่าเรือน้ำลึก 2 ฝั่ง ตั้งสายเดินเรือแห่งชาติ นำร่องเส้นทางในประเทศ
  • ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัวตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่า ภายใน 1-2 วันนี้จะให้ได้ข้อยุติทั้งหมด สิ่งที่จะต้องทำเร่งด่วน คือ การเพิ่มขีดความสามารถในการฉีดวัคซีน โดยยืนยันว่าวัคซีนที่จะนำเข้าไทยหลังจากนี้จะเป็นไปตามเป้าเดิมที่กำหนดไว้ และการกำหนดประเทศที่อนุญาตให้เดินทางเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว และการเตรียมความพร้อมทุกหน่วยงานโดยเฉพาะด้านสาธารณสุข รวมถึงความพร้อมด้านการ
    ท่องเที่ยวและภาคเอกชน และความพร้อมของทุกพื้นที่ ซึ่งฝ่ายปกครองต้องมีการเตรียมแผน รองรับหากเกิดปัญหา
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสอง
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) โดยบรรยากาศการซื้อขายในตลาดถูกกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ
  • ข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ ของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือน ก.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเดือนต.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนต.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนต.ค.จากมาร์กิต
  • ตลาดการเงินคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินทั้งในเดือนพ.ย.และธ.ค. รวมทั้งจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อไปในปีหน้า หลังจากที่นายแอนดรูว์ เบลีย์ ผู้ว่าการ BoE ส่งสัญญาณบ่งชี้ว่า BoE มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top