ETF บิตคอยน์กองแรกเริ่มเทรดที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กวันนี้

ProShares ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ของสหรัฐยืนยันว่า กองทุน ETF สัญญาล่วงหน้าบิตคอยน์ของ ProShares จะเริ่มการซื้อขายอย่างเป็นทางการในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ในวันนี้ (19 ต.ค.) โดย ProShares ถือเป็นบริษัทแรกที่นำกองทุน ETF บิตคอยน์เข้าเทรดในตลาด

ทั้งนี้ กองทุน ETF บิตคอยน์ของ ProShares ซึ่งใช้ชื่อว่า ProShares Bitcoin Strategy ETF จะทำการซื้อขายในตลาด NYSE Arca โดยใช้สัญลักษณ์ “BITO” และจะเป็นกองทุนซื้อขายสัญญาล่วงหน้าบิตคอยน์ ไม่ใช่การซื้อขายบิตคอยน์ในตลาดสปอต

ตลาด NYSE Arca ซึ่งเป็นเครือข่ายสื่อสารทางอิเล็กทรอนิก (ECN) ที่ใช้ในการจับคู่คำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์นั้น ได้รับรองการอนุมัติจดทะเบียนกองทุน ETF บิตคอยน์ของ ProShares เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ซึ่งหมายความว่า ตลาด NYSE Arca จะอนุญาตให้นักลงทุนทำการซื้อขายกองทุน ETF บิตคอยน์ของ ProShares ได้ภายใต้กฎหมายของรัฐบาลกลางสหรัฐโดยไม่มีการแทรกแซงจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC)

นายไมเคิล แอล สปีร์ ซีอีโอของ ProShares กล่าวว่า “เราเชื่อว่านักลงทุนจำนวนมากต่างก็รอคอยการเปิดตัวกองทุน ETF บิตคอยน์ หลังจากมีความพยายามที่จะเปิดตัวกองทุนดังกล่าวมาเป็นเวลาหลายปี โดย BITO นั้น จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่มีบัญชีโบรกเกอร์ที่สามารถซื้อหุ้นและกองทุน ETF ได้อย่างสะดวกสบายนั้น สามารถเข้าลงทุนในบิตคอยน์”

ข้อมูลจาก Coin Metrics ระบุว่า ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อวันจันทร์ แตะที่ระดับ 62,041.84 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาว่า ราคาบิทคอยน์จะทะยานขึ้นเหนือระดับ 64,800 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้หรือไม่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top