TRUE จับมือ Nonvoice Alive คัด 9 แอป 5G AR ยอดนิยมให้บริการ 1 พ.ย.นี้

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรู 5G เดินหน้าผนึกพันธมิตรชั้นนำระดับสากล Nonvoice Alive ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน 5G และเทคโนโลยี AR เสมือนจริงแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกจากอเมริกา เปิดประสบการณ์สุดล้ำ “True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive” บน http://press.nonvoice.com/ แหล่งรวม 5G AR Application ระดับโลก เอาใจคนยุคดิจิทัล ครั้งแรกก่อนใครในไทย ให้สัมผัสโลกเสมือนจริง ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์

ทั้ง แอปเพื่อการเรียนรู้ ความบันเทิง ให้สนุกกับเกม AR การแข่งขันอีสปอร์ตสุดมัน รวมถึงแพลตฟอร์มตลาดของสะสมดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักลงทุนในโลกโซเซียล ประเดิม 9 แอปสุดฮอต อวดโฉมพร้อมกัน 1 พ.ย. นี้ ได้แก่ Reality Crash, World League Live, SCOOAAR, DRUNKAAR, Dragon Awakening, Gizer, Learn AR, Leo AR และ GFT

ขณะเดียวกัน ยังเอาใจเหล่าเกมเมอร์ให้เลือกสนุกสนานเพลิดเพลินกับเกมมือถือหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแนว FPS (First Person Shooter) หรือ AR Sport Game และยังสามารถให้ประลองการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ต รวมถึงยังตรงใจเหล่านักลงทุนในโลกโซเซียลให้ได้สะสมสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยได้คัดสรร 9 แอปพลิเคชันยอดนิยมที่พร้อมให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งล้วนมีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ทั้งด้านความเป็น Social Gaming เชื่อมโยงผู้เล่นพร้อมกันได้ถึง 7 คน อีกทั้งยังสามารถ Streaming ผ่านโซเซียล อาทิ เฟซบุ๊ก ยูทูป และพูดคุยระหว่างเล่นได้

นอกจากนี้ ยังมีความเป็น Active Augmented Reality ซึ่งผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหว โต้ตอบระหว่างภาพเสมือนจริงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างอิสระ ตลอดจนมีความเป็น Innovative Augmented Reality ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาสร้างแพลตฟอร์มอีสปอร์ตเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดแข่งขันได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

สำหรับลูกค้าทรู รับสิทธิพิเศษ เล่นทุกแอปพลิเคชันใน “True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive” โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 7 วัน และให้สนุกต่อเนื่องยิ่งขึ้น สามารถสมัครสมาชิกรายสัปดาห์เพียง 29 บาท และรายเดือน 99 บาทเท่านั้น

นายไซม่อน บักกิ้งแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กลุ่ม Nonvoice กล่าวว่า Nonvoice เป็นบริษัทสตาร์ทอัพจากอเมริกา และเป็นแห่งเดียวในโลกที่ให้บริการ Application 5G และ AR (Augmented Reality) หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยเราเป็นที่รวมของนักพัฒนาแอประดับโลก มีการเชื่อมต่อกับนักพัฒนาแอป จัดสร้างและให้บริการแพลตฟอร์ม Application 5G AR ซึ่งสนับสนุนแนวคิด “Local to Global” และมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อเสริมสร้างโอกาสสำหรับนักพัฒนาแอปที่เป็นนวัตกรรมใหม่และผู้ให้บริการโซลูชั่นผ่านโปรแกรมการตลาดของ Nonvoice Agency, Nonvoice Ventures, Nonvoice Alive และ AdCoop

การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทรู 5G ในครั้งนี้ เพราะทรูมีกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่มีชีวิตชีวา หลากหลาย ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นบันเทิง กีฬา

อีกทั้งทรู 5G ยังมีเน็ตเวิร์กที่แข็งแกร่งและครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ทำให้การเปิดตัวนวัตกรรมคลาวด์ AR ที่ ทรู 5G ได้ร่วมกับ Nonvoice Alive ถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลก ซึ่งยังไม่มีใครในโลกนี้เคยได้รับบริการเช่นนี้มาก่อน และทาง Nonvoice Alive เองยังไม่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายอื่น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือในครั้งนี้ ลูกค้าทรูจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้ 5G AR แอปพลิเคชันบนเครือข่ายที่ดีที่สุดจากทรู 5G

สำหรับ 9 แอปพลิเคชัน ได้แก่

  • Reality Crash – เกมยิงสุดล้ำ! พร้อมโหมด PVP สุดมันส์ ที่จะยกสมรภูมิรบเสมือนจริงมาไว้ตรงหน้าด้วยรูปแบบ AR
  • World League Live – เกมแข่งขันฟุตบอลในรูปแบบ AR ที่เชื่อมต่อผู้เล่นได้ทั่วโลก
  • SCOOAAR – เกมจำลอง Air Hockey รูปแบบ Active AR สนุกสนานและสัมผัสประสบการณ์ Immersive Experience
  • DRUNKAAR – สัมผัสเกมการแข่งขันบาสเกตบอลในรูปแบบ Immersive Experience
  • Dragon Awakening – สนุกสนานไปกับภารกิจปกป้องบ้านมังกรในรูปแบบ AR
  • Gizer – แพลตฟอร์มสำหรับจัดการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน
  • Learn AR – เสริมสร้างพัฒนาการด้านคำศัพท์ของเด็กๆ ด้วยเทคโนโลยี AR
  • Leo AR – เสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กด้วยการถ่ายภาพกับ AR Technology
  • GFT – เพลิดเพลินกับ Authentic Digital Collectible ที่หลากหลายจาก GFT

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top