นายกฯ ถกรองนายกฯ-รมว.เศรษฐกิจปัญหาราคาน้ำมัน ปัดคุยเรื่องการเมือง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เชิญรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของพลังงาน หารือกันต่อที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า การหารือครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง

สำหรับรองนายกรัฐมนตรี ที่เข้าร่วมประชุมนอกรอบในครั้งนี้ ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวภายหลังการหารือว่า ได้รายงานความเดือดร้อนของภาคประชาชนเกี่ยวกับเรื่องราคาน้ำมัน และเรื่องนโยบายมาตรการต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามลำดับขั้นตอน ด้วยการใช้เงินกองทุน การกู้เงิน แต่ถ้าจำเป็นต้องลดภาษีสรรพสามิตก็จะต้องลด แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ โดยจะตรึงราคาอยู่ที่ 30 บาท/ลิตร ไม่ให้เกินไปกว่านี้เด็ดขาด

ส่วนจะต้องมีการหารือกันอีกรอบหรือไม่ ก็ต้องดูตามสถานการณ์ราคา ถ้าราคาน้ำมันโดดขึ้นมากก็ต้องกลับมาคุยกัน แต่จะให้สูงกว่านี้ไม่ได้แล้ว ซึ่งผลจากการหารือวันจะให้ทางกระทรวงพลังงานรวบรวมรายละเอียด หากมีมาตรการอย่างไรก็จะต้องนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top