ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวกตามทิศทางหุ้นสหรัฐ รับผลประกอบการสดใส

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวก โดยมีแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนยังขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 29,261.51 จุด เพิ่มขึ้น 45.99 จุด หรือ +0.16% และ
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,125.96 จุด เพิ่มขึ้น 338.75 จุด หรือ +1.31%

แรงซื้อหุ้นในบริษัทเทคโนโลยีของจีน อาทิ อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ช่วยหนุนให้ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกงดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนักลงทุนมีมุมมองบวกว่า มาตรการคุมเข้มในภาคธุรกิจของจีนนั้นได้ผ่านช่วงที่วิกฤตที่สุดไปแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคของวันนี้ ญี่ปุ่นเผยยอดส่งออกในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นเกินคาด และขยายตัวในอัตราเลขสองหลักติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 ซึ่งนับเป็นสัญญาณบวกต่อเศรษฐกิจ ขณะที่ภาวะชะงักงันของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจากปัญหาโควิด-19 ส่อเค้าว่าจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เปราะบางของญี่ปุ่น

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลการค้าในวันนี้ระบุว่า ยอดส่งออกในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 13.0% จากปีที่แล้ว เทียบกับค่ากลางที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 11.0% หลังจากพุ่งขึ้น 26.2% ในเดือนส.ค. ข้อมูลยอดส่งออกดังกล่าวเป็นปัจจัยหนึ่งที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะนำมาพิจารณาในการเผยแพร่คาดการณ์การเติบโตรายไตรมาสฉบับใหม่ในการประชุมนโยบายปลายเดือนนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top