MICRO จัดตั้ง 2 บริษัทในเครือรุกธุรกิจนายหน้าประกัน-ธุรกิจสินเชื่อบุคคล

นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งบริษัทในเครือ 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต คาดว่าจะสามารถเริ่มธุรกิจประกันภายในปีนี้ โดยมีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 30,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่ง MICRO ถือหุ้นสัดส่วน 99.99% แหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนบริษัท ตั้งเป้าประกันภัยปีนี้ต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทประมาณ 30-50% ของลูกค้าที่ประกันภัยครบอายุในปี 65 คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2,500 ราย

และ MICRO ได้เตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง เพื่อดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกันและสินเชื่อที่ไม่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน โดยมีทุนจดทะเบียน 50,000,000 บาท แหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่ง MICRO ถือหุ้น 99.99% คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/65 เพื่อต่อยอดกลุ่มธุรกิจ พร้อมหนุนแผนกลยุทธ์ของ MICRO ในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อได้กับสินเชื่อรถบรรทุกมือสองที่อยู่ภายใต้ระบบนิเวศน์ของ MICRO ได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน และการตัดสินใจเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย

สำหรับภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 3/64 คาดการณ์ภาพรวมการปล่อยสินเชื่อจะใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมา มีพอร์ตสินเชื่อจำนวน 3,300-3,400 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นมากกว่า 30% จากพอร์ตสินเชื่อ ณ สิ้นปีก่อน จากการเปิดสาขาใหม่ เน้นขยายไปยังพื้นที่เป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับดีมานด์ของการขยายเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายทั้งปีในการขยายพอร์ตสินเชื่อ 3,500-4,000 ล้านบาท และเพิ่มช่องทางการปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ

ส่วนผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์น้ำท่วมสำหรับผู้ประกอบการยังคงต้องใช้ในการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค และการเกษตร เพื่อการประกอบอาชีพ บริษัทได้ติดตามและประเมินสถานการณ์ภาพรวมอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้มีการจัดทำแผนรับมือสถานการณ์ เตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้าสินเชื่อรถบรรทุกมือสองของบริษัทอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top