ผถห.DOD ไฟเขียวออก W-2 เล็งนำเงินขยายธุรกิจกัญชง-กัญชา-พืชกระท่อมครบวงจร

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้บริษัท เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท 102.5 ล้านบาท จาก 205 ล้านบาท เป็น 307.5 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 205 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 2 (DOD-W2) จำนวนไม่เกิน 205 ล้านหน่วย ที่จะมีการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 2 หุ้นสามัญต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ที่ราคาเสนอขายหน่วยละ 0.10 บาท โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 2 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ และมีและมีอัตราการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญของบริษัท 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 18.00 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้ หากผู้ถือหุ้นมีการใช้สิทธิในการแปลงสภาพครบ จะส่งผลให้บริษัทมีเงินทุนเพิ่มขึ้นประมาณ 3,700 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามารองรับการขยายงานเพื่อการเติบโตในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ไปขยายและต่อยอดธุรกิจ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา และพืชกระท่อม รวมทั้งสมุนไพรอื่นๆ ซึ่งเป็นการขยายการลงทุนตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ เช่น การทำโรงเรือนสำหรับการเพาะปลูก การสร้างโรงสกัดแบบ Full Spectrum ตลอดไปจนถึงการสร้างผลิตภัณฑ์ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเอง เพื่อต่อยอดสู่ธุรกิจออนไลน์ ผ่านการจัดจำหน่ายแบรนด์สินค้าของบริษัทเอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการบริหารความเสี่ยง โดยหันมามุ่งเน้นการพึ่งพาตลาดของตนเอง

อีกทั้ง บริษัทยังมีการเตรียมลงทุนสร้างศูนย์วิจัย และพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร แบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน ภายใต้การสร้างคลังสินค้า และระบบโลจิสติกส์ของบริษัทฯเอง เพื่อใช้กับโรงงานอาหารเสริม โรงสกัด และธุรกิจออนไลน์

นอกจากนี้ บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับแผนธุรกิจในอนาคต รวมทั้งการชำระคืนหนี้ระยะสั้น และระยะยาวกับสถาบันการเงิน เพื่อลดความเสี่ยงทางการเงิน ซึ่งจากแผนขยายการลงทุนดังกล่าว จะเป็นการช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำของ DOD ในฐานะผู้สกัด ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีสารสกัดจากกัญชง-กัญชา พืชกระท่อม รวมถึงสมุนไพรอื่นๆ ที่ครบวงจรระดับต้นๆของประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top