นายกรัฐมนตรี เตรียมลงนามประกาศเปิดประเทศไม่เกินพรุ่งนี้

รายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เตรียมนำเสนอรายละเอียดของการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำให้เข้ามาในประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว โดยให้เป็นไปตามเงื่อนไขสำคัญ ทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข การท่องเที่ยวและมาตรการป้องกันควบคุมโรค ในการเข้า-ออกของประเทศปลายทางและประเทศต้นด้วย เพื่อความรัดกุมรอบคอบ เพื่อการเปิดประเทศอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพที่พิจาณาแล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.ลงนามและประกาศได้ภายในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป

ทั้งนี้ ไม่ต้องนำเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่แล้ว เพื่อให้ผู้ประกอบการ ผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงนักท่องเที่ยว เตรียมความพร้อม ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวจะครอบคลุมแผนการเปิดการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครที่เป็น 1 ในพื้นที่สำคัญในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พ.ย.นี้ด้วย

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมรองรับในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย.นี้ และเน้นย้ำทุกกิจการ/กิจกรรมต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นคงด้านสาธารณสุข และความปลอดภัยด้านสุขภาพให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.จะเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติ เพราะไทยยังเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้คนไทยได้ประโยชน์จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะกลับมาคึกคักในช่วงปลายปีนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่นายแชค แอฟรอน นักแสดงระดับโลกที่โพสต์ภาพทะเลภูเก็ตผ่าน Instagram ส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 49 ล้านคน พร้อมระบุข้อความตอนหนึ่งว่า “ไม่เคยมีความสุขมากเท่านี้มาก่อน รู้สึกพิเศษมาก ที่ได้ใช้เวลาดีๆที่ประเทศไทย”นั้น นายธนกร กล่าวว่า โพสต์ข้อความดังกล่าวได้รับการตอบรับจากเพื่อนนักแสดงและผู้ติดตามหลายคน ซึ่งก่อนหน้านี้นายรัสเซลล์ โคครว์ นักแสดงชื่อดังอีกรายหนึ่งกึได้โพสต์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวของไทยรวมทั้งชื่นชมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วย

ขณะเดียวกันจากผลสำรวจ Holidu.co.uk เผยกรุงเทพมหานครติดอันดับหนึ่งของ Top 10 Workation เป็นเมืองที่เหมาะแก่การทำงานและพักผ่อนมากที่สุด เนื่องจากมีค่าครองชีพไม่แพง สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีบริษัทสำนักงานของบริษัทข้ามชาติหลายบริษัท กรุงเทพฯ จึงเป็นอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวอยากมามากที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top