ทรัมป์เปิดตัวโซเชียลมีเดีย “TRUTH Social” ลั่นไม่ยอมแพ้บริษัทไอทีชื่อดัง

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเองที่มีชื่อว่า “TRUTH Social” พร้อมประกาศไม่ยอมอยู่ภายใต้การกดขี่จากบริษัทเทคโนโลยีเจ้าใหญ่

แอปพลิเคชันดังกล่าวจะเป็นโครงการแรกในเครือสื่อ Trump Media and Technology Group ซึ่งจะจดทะเบียนบนกระดาน Nasdaq ผ่านการควบรวมกิจการกับ Digital World Acquisition Group โดยมีมูลค่าการซื้อขายกิจการสูงถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์ ระบุว่า ขณะนี้ TRUTH Social พร้อมให้บริการล่วงหน้าในแอปสโตร์แล้ว และส่วนแอปพลิเคชันรุ่นเบต้าจะพร้อมให้ผู้ใช้บางส่วนได้เริ่มใช้งานในเดือนพ.ย. 2564 และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วประเทศในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565

นายทรัมป์ ซึ่งจะนั่งเก้าอี้เป็นประธานบริษัทแห่งใหม่นี้ กล่าวว่า “ภารกิจขององค์กรคือการสร้างคู่แข่งให้กับกลุ่มสื่อเสรีนิยม”

“เราอยู่ในโลกที่กลุ่มตาลีบันมีบทบาทบนทวิตเตอร์อย่างมาก แต่ประธานาธิบดีอเมริกันคนโปรดของคุณกลับปิดปากเงียบ” นายทรัมป์กล่าว

อนึ่ง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังบรรดาโซเชียลมีเดียเจ้าใหญ่ร่วมกันแบนบัญชีของนายทรัมป์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุจลาจล ณ อาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 6 ม.ค.

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top