ไทยแอร์เอเชียกลับมาบินตรงจากสุวรรณภูมิ 6 เส้นทางรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เพิ่มเส้นทางและความถี่บินภายในประเทศต่อเนื่อง ต้อนรับบรรยากาศท่องเที่ยวเดินทางปลายปี เดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมกลับมาบินฐานปฏิบัติการการบินสุวรรณภูมิแล้ว 6 เส้นทาง สู่ เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต นครศรีธรรมราช (เริ่มบิน 1 พฤศจิกายน) และ สู่เชียงราย กระบี่ (เริ่มบิน 19 พฤศจิกายน) ด้วยมาตรการสุขอนามัยตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้แอร์เอเชียยังกลับมาบินทุกปลายทาง รวม 23 ปลายทาง 36 เส้นทางบิน สูงสุด 60 เที่ยวบินต่อวัน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และแผนนโยบายการเริ่มเปิดประเทศ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 ของรัฐบาล ถือเป็นสัญญาณฟื้นตัวที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อีกทั้งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา (กันยายน-ตุลาคม) อัตราขนส่งและความต้องการเดินทางของผู้โดยสารเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้สายการบินสามารถกลับมาให้บริการเส้นทางต่างๆ พร้อมเพิ่มความถี่บิน โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวที่สำคัญ

“เราเชื่อมั่นว่าต่อจากนี้จะเป็นช่วงฟื้นตัวของธุรกิจการบินและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากที่ทุกคนอัดอั้นในการเดินทางมายาวนาน แอร์เอเชียจึงตัดสินใจพร้อมให้บริการฐานปฏิบัติการการบินสุวรรณภูมิจัดเต็มในเดือนพฤศจิกายน ถึง 6 เส้นทางภายในประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และแผนของรัฐบาลในการทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศที่กำหนด ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วตามข้อกำหนด โดยไม่ต้องกักตัว”นายสันติสุข กล่าว

โดยโปรโมชั่นเส้นทางบินตรงจากสุวรรณภูมิ สู่เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต นครศรีธรรมราช เชียงราย และกระบี่ ราคารวมเที่ยวเดียว สำหรับสมาชิก BIG เริ่มต้นที่ 400 บาท จองด่วนตั้งแต่ 21-31 ตุลาคม 2564 เดินทางตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564-26 มีนาคม 2565 เลื่อนวันเดินทางได้ ไม่จำกัดครั้ง ทำเองได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม ตามเงื่อนไขที่กำหนด

ทั้งนี้ แอร์เอเชีย ยังยืนยันในมาตรฐานด้านสุขอนามัยในการให้บริการอย่างเต็มที่ พร้อมมาตรการคัดกรองผู้โดยสารตามข้อกำหนด ซึ่งตามแผนแอร์เอเชียพร้อมเพิ่มความถี่บินและปริมาณที่นั่ง กลับมาร้อยละ 85 ในเดือนธันวาคม 2564 และร้อยละ 100 ในเดือนมกราคม 2565 เมื่อเทียบกับก่อนสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกิดการเดินทางที่มั่นใจ พร้อมกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างดี

“สายการบินยังคงทำงานอย่างหนัก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาบริการที่มั่นใจสำหรับทุกคน ทั้งการดูแลทำความสะอาดฆ่าเชื้อเครื่องบินและจุดสัมผัสเป็นประจำ การให้บริการด้วยพนักงานที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนด ตลอดจนการทำ Digital Health Pass แสดงเอกสารการเดินทางผ่านแอปหมอพร้อม เพื่อเพิ่มความสะดวก ลดขั้นตอน และลดการสัมผัส ให้ทุกคนปลอดภัยไปด้วยกัน”

นายสันติสุข กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top