WICE จัดตั้งบ.ร่วมทุนเปิด 2 สาขารุกตลาดมาเลเซีย-ปีนัง รับดีมานด์ Air Freight

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เปิดเผยว่า การเข้าร่วมทุนกับหุ้นส่วนชาวมาเลเซีย ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ WICE Logistics (Malaysia) Sdn. Bhd. โดย WICE Logistics (Singapore) ถือหุ้น 70% และหุ้นส่วนชาวมาเลเซีย ถือหุ้น 30% ซึ่งการลงทุนนี้เป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญของ WICE ในการขยายตลาดมาเลเซีย ด้วยโครงข่ายการขนส่งและโลจิสติกส์ที่เชื่อมต่อจากประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งมาเลเซียเป็นประเทศที่มีฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ส่งออกแห่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย

โดย WICE Logistics (Malaysia) Sdn. Bhd. มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กัวลาลัมเปอร์ และมีสาขาย่อยทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขายะโฮร์ บาห์รู และ สาขาปีนัง เพื่อรองรับความต้องการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) และ การขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service)

ส่วน WICE Logistics (Hong Kong) Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WICE ได้มีการขยายสาขาเพิ่มเติมในประเทศจีนเป็นแห่งที่ 4 คือ สาขาเมืองหนิงโป มลฑลเจ้อจียง ประเทศจีน จากเดิมที่มีสาขาให้บริการในเมือง กวางเจา เซี่ยงไฮ้ และ เซินเจิ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับจุดแข็งด้านการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และ การขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service) ของบริษัท อีกทั้งเมืองหนิงโป มีท่าเรือที่มีปริมาณของการขนส่งสินค้าเป็นอันดับสามของโลก

“การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนและการเปิดสาขาแห่งใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง WICE กับพันธมิตรต่างประเทศที่มีศักยภาพ ทั้งมาเลเซียและจีน ในการขยายโครงข่ายการให้บริการขนส่งสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ ขณะเดียวกันยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบริการด้านต่างๆ อีกทั้งเป็นการยกระดับบริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับโลก”

นายชูเดช กล่าว

โดยที่บริษัทคาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการทั้ง WICE Logistics (Malaysia) และ WICE Logistics (Ningbo) จะสามารถสร้างรายได้เข้ามาราว 400 ล้านบาท ในปี 65 ในขณะที่รายได้ในปี 64 คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 45% จากปีก่อน หรือเติบโตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากในปัจจุบันการส่งออกมีการเติบโตขึ้นอย่างมาก และมีลูกค้าต่างๆมีความใช้บริการขนส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก จะเห็นได้จากการส่งออกในไตรมาส 3/64 ที่ยังมีทิศทางเติบโตอย่างมาก และในส่วนปี 65 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top