มาเลเซียเปิดเกาะลังกาวีต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว

มาเลเซียเปิดเผยในวันศุกร์ (22 ต.ค.) ว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้วจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสู่เกาะลังกาวีได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.นี้ โดยเป็นการดำเนินการอีกขั้นเพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว ขณะที่ประชากรวัยผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ในมาเลเซียฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว

การท่องเที่ยวในประเทศของมาเลเซียได้หยุดชะงักเมื่อมาเลเซียสั่งปิดพรมแดนไม่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศในเดือนมี.ค. 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ภายใต้โครงการทราเวล บับเบิลนำร่องนั้น นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วสามารถเดินทางเข้าสู่เกาะลังกาวีได้โดยไม่ต้องถูกกักตัว แต่ต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบที่ทำการตรวจภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางไปยังมาเลเซีย รวมทั้งหลังจากที่เดินทางถึงมาเลเซีย

ทั้งนี้ รัฐบาลมาเลเซียยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อประเทศที่นักท่องเที่ยวจากประเทศนั้น ๆ จะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสู่มาเลเซีย

นายอิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียระบุในแถลงการณ์ว่า “โครงการนำร่องนี้จะดำเนินไปเป็นเวลา 3 เดือน โดยกระทรวงสาธารณสุขและสภาความมั่นคงแห่งชาติจะทำการประเมินผลก่อนขยายโครงการดังกล่าวไปยังเกาะ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top