GLORY คาดรายได้ H2/64 โตใกล้เคียง H1/64 ที่ 19% ลุยซื้อลิขสิทธิ์ต่อเนื่อง

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่เติบโตราว 19% แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่บริการของบริษัทที่เป็นการอ่าน-เขียน นิยาย การ์ตูน และ หนังสือ ผ่านช่องทางดิจิทัลไม่ได้รับผลกระทบ และยังได้รับการตอบรับที่ดีจากความนิยมการอ่านผ่านช่องทางดิจิทัลมากยิ่งขึ้นด้วย

 
ขณะที่หลังจากที่บริษัทได้เงินจากการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) มูลค่า 189 ล้านบาท จะเข้ามาช่วยหนุนการซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมเข้ามาเพิ่มเติม 70% จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมดกว่า 100 เรื่อง รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายวรรณกรรม ให้มีลิขสิทธิ์ครอบคลุมเพื่อตอบสนองลูกค้าเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตในอนาคต
 
ในปี 65 บริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะสามารถเติบโตได้ในระดับ 20-40% ด้วยการลงทุนพัฒนา Platform ชื่อ JINOVEL ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายเพศหญิงมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการ Scale Up ของบริษัท และยังเตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศ รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเปิดตลาดวรรณกรรมไทยออนไลน์มากยิ่งขึ้น ขณะที่คาดว่าอุตสาหกรรมหนังสือในตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 14%

“หลังจากที่เราได้เงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการซื้อลิขสิทธ์วรรณกรรมต่างๆเข้ามาเพิ่ม และการขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มเติมด้วย”

นายจรัญพัฒณ์ กล่าว

ขณะที่นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า GROLY เป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม Platform วรรณกรรมออนไลน์ ที่เป็นTech Startup รายแรกที่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และจากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้วันนี้ บริษัทสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม

ทั้งยังมีการร่วมมือกับกลุ่มพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ รวมไปถึงยังมีแผนแตกไลน์ธุรกิจ และพัฒนานวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพและต่อยอดความแข็งแกร่งของการลงทุนในอนาคต และด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทยิ่งเป็นการตอกย้ำได้ว่า หุ้นบริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จะเป็นหุ้นไฮโกรท-ไฮมาร์จิ้น ในกลุ่มเทคโนโลยีระดับต้นๆของประเทศ ได้อย่างแน่นอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top