PLANET ผนึก 3 พันธมิตรพัฒนาบุคลากร-ประยุกต์ดิจิทัล-ขับเคลื่อน 5G อุตฯ ใน EEC

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการ และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (PLANET) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ด้านนวัตกรรมระดับโลก ได้แก่ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท 5จี แคททะลิซท์ เทคโนโลยีส์ จำกัด และบริษัท มาเวนเนีย ซิสเท็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรด้านดิจิทัล ส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G แก่ภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่อีอีซี (5G & Digital Talent Development in EEC)

ความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถสร้างฐานความรู้และแพลตฟอร์มสำหรับ Smart City Data Platform และ IOT Platform ซึ่งมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเทคโนโลยี 5G และเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ ด้านเทคโนโลยี และการลงทุนในพื้นที่อีอีซี ซึ่งบริษัทฯในฐานะที่มีความรู้ความชำนาญด้าน Digital และการสื่อสารโทรคมนาคม มาเกือบ 30 ปี พร้อมนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาคนชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และภาคอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นในทุกด้าน

“เทคโนโลยีจะไม่มีความหมายอะไรเลย ถ้าเราไม่พัฒนาคน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทฯ มีความยินดี ที่มีส่วนร่วมนำเทคโนโลยีความรู้และความเชี่ยวชาญมาพัฒนา เพิ่มทักษะให้บุคลากรทั้งภาครัฐและเอกชน ให้มีความรู้ทางด้าน Digital Infrastructure อาทิ Building ,AI , IoT, Robotic, Data , Bigdata หรือการใช้เทคโนโลยีทาง Digital ต่างๆ มาพัฒนาความเป็นอยู่ชีวิตคน Smart City, Smart Industries, Smart Healthcareและมีส่วนช่วย ทำให้เป้าหมายในการพัฒนาคนของ อีอีซี ประสบผลสำเร็จ”

นายประพัฒน์ กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ขณะนี้อยู่ในช่วงของการเดินหน้าขยายอย่างต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีกลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ (Cyber Security) ที่ปัจจุบันตลาดมีการเติบโตสูง ธุรกิจในกลุ่มสินค้าด้านเทคโนโลยี 5จี อาทิ Cloud Computing, IoT Platform, CCTV/Video Analytics, Data Center, Telemedicine และ Energy ผ่านโครงข่ายสื่อสาร 5G ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งรวมถึงธุรกิจใหม่เกี่ยวกับบริหารจัดการให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายด้วย

ทั้งนี้ มั่นใจว่าผลจากการดำเนินงาน จะส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทฯ ในปี 64 นี้ออกมาเป็นที่น่าพอใจ และสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอีก 2-3 ปีจากนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top