SWC ผนึกดิสทริบิวเตอร์-ค้าปลีกท้องถิ่นสมัยใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจ Food & Beverage

นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (SWC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เร่งเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยแนวคิด SWC Change to Win โดยในกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ซุปเปอร์ไฟต์ (SuperFight) ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์ถั่วแบรนด์มารูโจ้

บริษัทฯ มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจผ่านผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า สู่ร้านค้าปลีก-ค้าส่งท้องถิ่นสมัยใหม่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการกระจายสินค้าเข้าถึงช่องทางต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม สามารถตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งเป็นหนึ่งในใจของลูกค้า

บริษัทฯ ได้ผนึกความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการกระจายสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ล่าสุดได้แต่งตั้ง ห้างหุ้นส่วนจำกัด บ้านแพ้ว ดิสทริบิวชั่น ซึ่งมีศูนย์การกระจายสินค้า 3 แห่ง และทีมงานกระจายสินค้า 85 ทีม เป็นศูนย์กระจายสินค้าอย่างเป็นทางการ

อีกทั้งยังร่วมกับ ยงสงวน กรุ๊ป ซึ่งมีร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ของตนเองชื่อ เซฟแลนด์ (Save Land) จำนวน 22 สาขา เพื่อกระจายสินค้าผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแบรนด์ ซุปเปอร์ไฟต์ (SuperFight) ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์ถั่วแบรนด์ มารูโจ้ เข้าสู่ช่องทางร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมและผ่านเครือข่ายสาขาของพันธมิตร พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายฉลองการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ ด้วยการดึง‘โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์’ ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ ซุปเปอร์ไฟต์ ร่วมกิจกรรม ซุปเปอร์ไฟต์ ไฟต์ไปด้วยกัน และจัดโปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีคู่ค้ารายสำคัญคือ เอเย่นต์เครื่องดื่มที่อยู่ในแต่ละจังหวัดและร้านค้าปลีก ผู้มีบทบาทสำคัญต่อการกระจายสินค้าไปถึงร้านค้าและผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าปลีกดั้งเดิมร่วม 400,000 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด และรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาซื้อสินค้าใกล้บ้านมากขึ้น หลังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกอบกับการมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผลักดันให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ คาดว่าการกระจายสินค้าเข้าถึงช่องทางร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม รวมทั้งการขยายช่องทางอื่นๆ จะทำให้กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage ของ SWC เติบโต 62% หรือมีรายได้กว่า 200 ล้านบาทภายในปีนี้

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำสินค้าอุปโภคบริโภค โดยกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้าสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางเอเย่นต์ ร้านค้าปลีกดั้งเดิมและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ของเราถึงมือผู้บริโภคได้ภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น

ขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังเปิดรับสมัครพันธมิตรทางธุรกิจที่สนใจกลุ่มธุรกิจ Food & Beverage ให้มาเป็นดิสทริบิวเตอร์จัดจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแบรนด์ ซุปเปอร์ไฟต์ (SuperFight) ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์ถั่วแบรนด์ มารูโจ้ ร่วมสร้างธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับ SWC ได้แล้ววันนี้จนถึง 31 ธ.ค.นี้” 

นายอนุศาสตร์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top