อาร์เจนตินาเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดส 1 พ.ย.นี้

รัฐบาลอาร์เจนตินาประกาศความพร้อมในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หลังคืบหน้าในการระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชน

“อาร์เจนตินาสามารถเปิดประเทศได้ เนื่องจากเรามีอัตราการฉีดวัคซีนในระดับที่สูงมากพอที่จะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ” นายซานติอาโก้ คาเฟียโร่ หัวหน้าคณะรัฐมนตรีกล่าวในการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทูตของอาร์เจนตินาในต่างประเทศ

ขณะที่นายมาเทียส แลมเมนส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวในที่ประชุมเพื่อหารือถึงมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ โดยระบุว่า “เราจะประสานงานกับสถานทูตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่มีบทบาทเป็นตัวกลางในการฟื้นฟูความเชื่อมโยง รวมถึงประชาสัมพันธ์จุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวที่สวยงานอาร์เจนตินา”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นมา ผู้ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น โบลิเวีย บราซิล ชิลี ปารากวัย และอุรุกวัย สามารถเข้าอาร์เจนตินาได้ นอกจากนี้ อาร์เจนตินาจะเปิดพรมแดนรับนักเดินทางจากประเทศอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป ซึ่งผู้เดินทางจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดบางอย่าง เช่น ต้องฉีดวัคซีนให้ครบโดสล่วงหน้าอย่างน้อย 14 วันก่อนเดินทางมาถึง และต้องมีผลการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนมาถึง

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับอาร์เจนตินาเกือบ 10% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) และสร้างงานให้ประชาชนกว่า 1 ล้านคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top