CPN ทุ่มงบการตลาด 400 ลบ.ตลอด Q4/64 อัดแคมเปญ Forwarding Happiness 2022

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทวางงบการตลาดในไตรมาส 4/64 ราว 400 ล้านบาท เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านแคมเปญ Forwarding Happiness 2022 ตอบรับแผนเปิดประเทศ รองรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ เศรษฐกิจชุมชน (Local Economy) ให้แข็งแกร่ง พร้อมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่น (Local Essence) สะท้อนถึงความใส่ใจในชุมชน

ทั้งนี้ CPN จะจัดงานกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้าง Tourism Ecosystem ที่จะช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งงานท่องเที่ยวร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สายการบินและโรงแรมชั้นนำ และ ตลาดสินค้าท้องถิ่น โดยชูความแข็งแกร่งในการมี 35 สาขาครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศในสิ้นปีนี้ ใช้กลยุทธ์ Destination Plus+ เสริมความครบครัน มุ่งเน้นการเติมเต็มประสบการณ์ ได้แก่

1. Destination + Experience & Happiness Moment ผ่านการสร้าง Customer Experience ที่เชื่อมโยงทั้ง Shop & Travel Ecosystem ให้เกิดขึ้น ภายใต้แนวคิด Art Heal & Music Heal ที่ใช้ศิลปะและเสียงดนตรีอันเป็นภาษาสากลเพื่อสร้างความสุข พร้อมเนรมิตศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศให้เป็น The Best Thailand’s Happiness Landmark เทศกาลแสงไฟและสีสันแห่งความสุข (Sparkling Light of Happiness) ช่วยสร้าง Positive Energy ด้วย Emoticon และ คำที่มีความหมายให้กำลังใจคนไทย

2. Destination + Safety Standard ยังคงเข้มงวดด้วยมาตรการ เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ Safe Plus+ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าตลอดการมาใช้บริการที่ศูนย์การค้า พร้อมด้วยนวัตกรรม ‘SMART & HEALTHY BUILDING’ อัพเกรดระบบปรับอากาศและกรองอากาศที่กำลัง roll out ครอบคลุมทุกสาขา

3. Destination + Local Economic Booster สร้างรายได้ส่งต่อให้ชุมชนด้วยการตกแต่งต้นคริสต์มาสที่สะท้อนอัตลักษณ์ชุมชน ร่วมด้วยการจัดตลาดของขวัญที่นำสินค้าชุมชนมาร่วมจำหน่าย

“ประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็น Purposeful Destination หรือจุดหมายปลายทางที่มีความหมายที่สุดที่น่ามาเฉลิมฉลองช่วงสิ้นปี โดยเซ็นทรัลพัฒนามีความพร้อมในการส่งเสริมและตอกย้ำไทยเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งของศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ โดยเราจับเทรนด์ทั่วโลกในช่วงสิ้นปีนี้ คือ ‘Shop & Travel with Purpose’ คือการช้อป-เที่ยว ช่วยชาติอย่างมีความหมาย ให้ทุกการจับจ่ายมีส่วนช่วยเหลือเศรษฐกิจชุมชน พร้อมรณรงค์ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตอบรับวิถีชีวิตใหม่ แบบ Next Normal”

นายณัฐกิตติ์ กล่าว

สำหรับความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกด้านการท่องเที่ยวที่มีองค์ประกอบครบถ้วนหรือ 6 Attributes of Tourism Destination ได้แก่ Attraction ที่น่าตื่นตาตื่นใจทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม, Activities ประเพณีและเทศกาลครบทุกภาค, 3. Amenities ความสะดวกครบครันที่ช่วยส่งเสริม Tourism Ecosystem ทั้งศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้า-ลักชูรี่ เอาท์เล็ต-โรงแรมและธุรกิจด้านอาหาร, 4. Available Packages โปรโมชั่นท่องเที่ยวและช้อปปิ้งที่ดึงดูดใจทั่วประเทศ, 5. Accessibility การเข้าถึงที่สะดวกสบายทั้งเส้นทางการท่องเที่ยว สายการบิน บริการรถโดยสารสาธารณะและเอกชน และ 6. Ancillary Services บริการเสริมอื่นๆ อาทิ ธนาคาร, จุดแลกเปลี่ยนเงินตรา, บริการพัสดุและไปรษณีย์ และเครือข่ายโทรคมนาคมที่ครอบคลุม

“เนื่องด้วยปีนี้เป็นโอกาสสำคัญที่เซ็นทรัลพัฒนาอยู่เคียงข้างคนไทยมายาวนานกว่า 40 ปี เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจ เพื่อความยั่งยืนสำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน อีกทั้งยังได้ส่งต่อคุณค่าและความเชื่อในเรื่องของ Community at Heart เข้ามาในแคมเปญนี้อีกด้วย โดยมีการต่อยอดศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ชุมชน ส่งเสริมเศรษฐกิจ ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ

โดยปีนี้ เรามีตลาด Gift Market ที่นำสินค้าชุมชนที่มีดีไซน์มาร่วมจำหน่ายเป็นของขวัญในสาขาต่างๆ และมีไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ต้นคริสต์มาสสีสันแห่งดอยตุง DOITUNG x CENTRAL CHIANGRAI Christmas Tree ต้นแรกและต้นเดียวในประเทศไทยในชื่อ ต้นหมอกพันวา สูงกว่า 14 เมตร ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติมีความยาว 1,000 เมตร และ Craft Ornament จากของดอยตุงทั้งหมด เช่น ไม้ไผ่ เถาสน ผีเสื้อสาน ไหมย้อมสี โดยมีการใช้สีสัน ถ่ายทอดจากวัฒนธรรมเครื่องแต่งกายอัตลักษณ์แห่งชาติพันธุ์ของเชียงราย นอกจากนี้ ยังมีจัดงานในชื่อชุด Chiangrai Dancing Flower x Chiangrai Youth Orchestra ในธีม The Harmony & Melody ดนตรี ดอกไม้ วัฒนธรรมแห่งเชียงรายอีกด้วย” นายณัฐกิตติ์ กล่าว

แคมเปญ Forwarding Happiness 2022 จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 12 พ.ย. 64 ถึง 6 ม.ค. 65 ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเปิดศูนย์การค้าใหม่ตามแผนงาน ได้แก่ เซ็นทรัล ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา และเซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 30 พ.ย.64 เพื่อช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจและประเทศไทย โดยเชื่อมั่นภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top