น้ำมัน WTI ร่วงหลุด 83 ดอลลาร์ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่ง

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงกว่า 1.5% หลุดจากระดับ 83 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐรายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 08.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 1.29 ดอลลาร์ หรือ 1.54% แตะที่ระดับ 82.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

รายงานของ API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ พุ่งขึ้น 3.594 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 6 สัปดาห์

นักลงทุนจับตาการประชุมของโอเปกพลัสในวันที่ 4 พ.ย. เพื่อกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันสำหรับเดือนธ.ค. ขณะที่คาดการณ์ว่าโอเปกพลัสจะยังคงมีมติเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเพียง 400,000 บาร์เรล/วันในเดือนธ.ค. แม้ว่าหลายประเทศ เช่น สหรัฐและอินเดีย ต่างกดดันให้โอเปกพลัสเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นเพื่อชะลอการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 ต.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top