เงินบาทปิด 33.33 แกว่งกรอบแคบ-ธุรกรรมเบาบาง รอผลประชุมเฟดคืนนี้

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ 33.33 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากเปิดตลาดเมื่อเช้าที่ระดับ 33.30 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 33.29 – 33.38 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดรอดูผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในช่วงกลางดึกคืนนี้

“บาทแกว่งตัวในกรอบแคบๆ แค่ 9 สตางค์ ตามแรงซื้อขายที่มีปริมาณธุรกรรมไม่มากนัก ตลาดรอดูผลประชุมเฟดคืนนี้”

นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ไว้ที่ 33.20 – 33.50 บาท/ดอลลาร์ ช่วงหัวค่ำจะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐ และดัชนี ISM ภาคบริการของสหรัฐ

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 113.82 เยน/ดอลลาร์ จากเมื่อเช้าที่ระดับ 113.88 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1590 ดอลลาร์/ยูโร จากเมื่อช้าที่ระดับ 1.1578 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,611.92 จุด ลดลง 5.97 จุด, -0.37% มูลค่าการซื้อขาย 84,727.33 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 220.50 ล้านบาท(SET+MAI)
  • ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่ากระทรวงการคลังจะเริ่มจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์
    รุ่น “ออมไปด้วยกัน” โดยในครั้งนี้กระทรวงการคลังได้เพิ่มวงเงินจำหน่ายเป็น 80,000 ล้านบาท เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ลงทุนทุกกลุ่ม และจ่ายดอกเบี้ย ให้ประชาชนทุก 3 เดือน ประชาชนสามารถเลือกลงทุนได้ 2 รุ่นอายุ และซื้อได้ทั้งในวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง และธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง
  • ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ปรับประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 64 ดีขึ้นมาอยู่ในกรอบ 0.5-1.5% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 0.0-1.0% เนื่องจากนโยบายเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 และการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการและประชาชน ช่วยหนุนเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Boost Up ทุบโจทย์ใหม่เศรษฐกิจไทย” ว่า รัฐบาลพยายามทำเต็มที่ ปฏิบัติเชิงรุกไม่ได้หยุดแข่งกับเวลา ระบบนิเวศต่างๆมีความพร้อม ระบบนิเวศใหม่สะท้อนกระแสโลก พลิกโฉมโครงสร้างของประเทศ ขอเพียงให้ทุกคนเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทย เราไม่หยุดเดินหน้า ชักจูง ดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศ ฝากผู้ประกอบการไทยให้ความเชื่อมั่น ต่อยอดสิ่งที่ทำอยู่ และมาร่วมพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน และเชื่อว่าปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นขนาด 5-6%
  • นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการแถลงในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะประกาศในการประชุมครั้งนี้ว่าจะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ
  • ประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า คณะทำงานของเขาใกล้จะประกาศการตัดสินใจว่าจะแต่งตั้งนายเจอโรม พาวเวล ให้
    ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่ออีกสมัยหรือไม่ ขณะที่นายพาวเวลจะหมดวาระในเดือนก.พ.ปีหน้า
  • ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) ประกาศเปิดตัวโครงการริเริ่มใหม่ 2 โครงการที่จะช่วยยกระดับขีดความสามารถด้านฟินเทคของฮ่องกงให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการต่อยอดจากยุทธศาสตร์ “ฟินเทค 2568” ของฮ่องกงซึ่งเปิดตัวในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top