BANPU เข้าซื้อ เอ็นจี เซอร์วิสเซส รวม 95 ลบ.ต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน

บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และบมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) ที่ถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากัน 50% ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (ESTH) จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีมูลค่าการลงทุน 3.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเทียบเท่าประมาณ95 ล้านบาท

บริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเชส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการพลังงานที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทยอย่างเป็นทางการ โดยให้บริการด้านการจัดหา ติดตั้ง ดำเนินการดูแลรักษา รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพระบบและอุปกรณ์ด้านการใช้พลังงาน เช่น ระบบอัดอากาศ ระบบทำความเย็น ภายในอาคารหรือโรงานอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยการลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.64 และจะทำให้บ้านปู รับรู้ผลประกอบการจากการลงทุนในสัดส่วนทั้ง 100%

การลงทุนในครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานตามกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปูฯ ในการขยายธุรกิจ Smart EnergySolution ด้านการจัดการพลังานให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งในส่วนโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในการพัฒนาสินค้าและบริการวมถึงการสร้าง plattorm การจัดการพลังงาน สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top