DELTA คาดโตต่อเนื่องถึงปีหน้ารับ EV ขยายตัว, สงครามการค้า-Metaverse หนุน

นายแจ็คกี้ ชาง ประธานกรรมการบริษัท บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อ (ออร์เดอร์) สินค้าของบริษัทยังไลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการขยายตัวค่อนข้างมาก หลังจากทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนมากขึ้น ส่งผลให้รัฐบาลทั่วโลกเข้ามาให้ความสำคัญและสนับสนุนด้านพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทยังสินค้าที่ช่วยสนับสนุนพลังงานสะอาดหลายรายการ จึงเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญต่อผลประกอบการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่าอัตราการทำกำไรอาจจะต่ำลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ที่ส่งผลให้ค่าระวางเรือปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงการขาดแคลนวัตถุดิบทั่วโลก ส่งผลให้ต้นทุนด้านการผลิตของบริษัทปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วย

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 65 มองว่ามีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากผลกระทบของสงความทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ กดดันให้การสั่งซื้อสินค้าจากจีนทำได้ยากขึ้น ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำคัญที่ต่างชาติจะหันมาสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น และ DELTA ถือเป็นกลุ่มบริษัทที่สามารถผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของทั่วโลกได้ได้

นอกจากนี้ การเกิดขึ้นของ Metaverse มีสิ่งสำคัญคือโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จะต้องเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมีสินค้าที่สามารถรองรับความต้องการไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าโทรคมนาคม หรือสินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งจะเป็นส่วนหนุนให้สินค้าต่างๆของบริษัทมีความต้องการเป็นจำนวนมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top