นายกเทศมนตรีลอสแอนเจลิสตรวจเจอโควิดก่อนกลับสหรัฐ หลังร่วมประชุม COP26

สำนักงานของนายเอริก การ์เซตติ นายกเทศมนตรีเมืองลอสแอนเจลิสประกาศเมื่อวานนี้ว่า (3 พ.ย.) นายการ์เซตติมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก โดยเขาอยู่ระหว่างการเข้าร่วมประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 26 (COP26) ณ เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

ทั้งนี้ สำนักงานของนายการ์เซตติได้ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า “นายการ์เซตติรู้สึกสบายดีและกำลังกักตัวอยู่ในห้องพักโรงแรม” พร้อมระบุเสริมว่า นายการ์เซตติได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

นายการ์เซตติกล่าวต่อสถานีโทรทัศน์ KABC-TV ซึ่งอยู่ในเครือของสถานีโทรทัศน์ ABC ระหว่างการให้สัมภาษณ์ผ่าน Zoom ว่า “นี่เป็นเครื่องเตือนใจอย่างดีว่า หากคุณการ์ดตก แม้ว่าคุณดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง…แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมวัคซีนจึงสำคัญมาก”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายการ์เซตติได้ดำเนินการตามแนวทางขององค์การสหประชาชาติ (UN) สำหรับการประชุม COP26 ด้วยการตรวจหาเชื้อผ่านโพรงจมูกด้วยตนเองตลอดการเดินทางและผลตรวจเป็นลบ โดยเขามีผลตรวจเป็นลบ 2 ครั้ง

อย่างไรก็ดี สถานีโทรทัศน์ KABC-TV รายงานว่า เมื่อวันอังคาร (2 พ.ย.) นายการ์เซตติและเจ้าหน้าที่ของเขาได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR เพื่อเดินทางกลับสหรัฐ และนายการ์เซตติมีผลตรวจเป็นบวกในวันพุธ

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในลอสแอนเจลิสนั้น เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของลอสแอนเจลิสได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่ 22 คนและผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,605 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อสะสมในลอสแอนเจลิส เพิ่มเป็น 26,683 คน และ 1,496,593 คนตามลำดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top