SCGP วางงบลงทุนปี 65 ราว 2 หมื่นลบ.รองรับ M&P-ขยายกำลังผลิตกระดาษเวียดนาม

นายดนัยเดช เกตุสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า บริษัทวางงบลงทุนในปี 65 ราว 20,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยจะแบ่งเป็น การลงทุนในโครงการขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ 370,000 ตัน/ปี ของบริษัท Vina Kraft Paper Company Limited (VKPC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัท ตั้งอยู่ในจังหวัด Vinh Phuc ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม วางงบลงทุนในปีหน้าราว 4,000-5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีกำหนดเริ่มดำเนินการในปี 67 ซึ่งเมื่อดำเนินการล้วจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานตลาดไปในประเทศอื่นๆ ทั้งเวียดนาม และจีนตอนใต้ เป็นต้น

นอกจากนี้จะใช้สำหรับปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพเหมาะสม, ลงทุนด้านอินโนเวชั่น และ การดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน ราว 4,000-5,000 ล้านบาท รวมถึงโอกาสการทำ Merger & Partnership (M&P) ในธุรกิจปลายน้ำของบรรจุภัณฑ์ทั่วโลก วางงบลงทุนในส่วนนี้ราว 10,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปัจจุบัน ยังเห็นสัญญาณการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป แม้ปัญหาด้านต้นทุนราคาวัตถุดิบยังผันผวน เนื่องจากทิศทางราคาพลังงานและค่าขนส่ง (อัตราค่าระวางเรือ) ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงต้นทุนราคากระดาษรีไซเคิลที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน พร้อมๆ กับการขยายการเติบโตผ่านดีล M&P อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากนี้ราคาต้นทุนวัตถุดิบจะกลับมาในระดับทรงตัว

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตมากกว่า 1 แสนล้านบาท และใช้เงินลงทุนราว 20,000 ล้านบาท โดยแนวโน้มในช่วงไตรมาส 4/64 คาดว่าดีมานด์จะปรับเพิ่มขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top