ไดเร็ค เอเชีย คว้า 2 รางวัลใหญ่ตอกย้ำผู้นำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

ไดเร็ค เอเชีย โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์คว้า 2 รางวัลใหญ่ Best Effective Technology Contact Center และ The Best Work Flow Contact Center ในงานมอบรางวัล TCCTA Contact Center Awards 2021 ตอกย้ำการเป็นประกันภัยรถยนต์ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยกระดับมาตรฐานงานบริการลูกค้า (Call Center) สู่ระดับสากล

ทั้งนี้ รางวัล Best Effective Technology Contact Center หรือรางวัลการลงทุนด้านเทคโนโลยีศูนย์บริการทางโทรศัพท์ยอดเยี่ยม เหรียญทองแดง (จำนวนน้อยกว่า 100 คน)

ไดเร็ค เอเชีย ในฐานะ Digital Car Insurance Broker มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้บนเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย (Social Media Platform) รวมทั้งปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่มีความทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการใช้แชทบ็อท (Chatbot) เข้ามาปฏิบัติงานในบางส่วน เพื่อลดการทำงาน ความผิดพลาดของพนักงาน และรองรับการเติบโตของธุรกิจที่อาจมีลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคต โดย แชทบ็อท (Chatbot) ถูกออกแบบให้บริการลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นจนจบ หรือ One Stop Service ตั้งแต่ สอบถามข้อมูล ดำเนินการซื้อ บริการหลังการขาย ตลอดจนต่อประกันในปีถัดไป

จากการนำ Chatbot มาใช้ ไดเร็ค เอเชีย พบว่า ในปี 2563 – 2564 ช่วงการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของ Covid-19 มีแชทจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก และสามารถปิดการขายได้สูงสุด 568% เลยทีเดียว ในขณะที่ทรัพยากรมนุษย์มีอยู่อย่างจำกัด แต่ Chatbot ยังสามารถปฏิบัติงานได้อย่างครอบคลุม ตลอด 24 ชั่วโมง ฉะนั้น Chatbot สามารถตอบโจทย์ด้านบริการได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

รางวัล The Best Work Flow Contact Center หรือ รางวัลกระบวนการตามมาตรฐานสากลยอดเยี่ยม เหรียญทองแดง (จำนวนน้อยกว่า 100 คน) เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ ไดเร็ค เอเชีย ได้รับจากการพัฒนาระบบ Easy Renew หรือระบบต่อประกันรถยนต์ที่แสนง่าย เป็นบริการต่อประกันรถบนมือถือที่มีความสะดวก รวดเร็ว และสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา บริการนี้ยังสามารถแก้ปัญหาลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือ หรือลืมวันหมดอายุของกรมธรรม์ และรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการดำเนินการต่อประกันด้วยตนเอง โดยบริการนี้จะมุ่งเน้นไปที่การส่งข้อมูลไปหาลูกค้าโดยตรง ให้ลูกค้ามีเวลาต่อประกันล่วงหน้า 60 วัน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการต่อประกันได้มากกว่าการวิธีการต่อประกันแบบเดิม ๆ

ลักษณะการทำงานของระบบ Easy Renew

1. ระบบสร้างข้อเสนอการต่ออายุกรมธรรม์ หลังจากนั้นจะส่งอีเมลอัตโนมัติ ส่ง SMS อัตโนมัติ และพิมพ์เอกสาร

2. สำหรับเอกสารที่พิมพ์ออกมาทางฝ่ายธุรการจะจัดส่งให้แก่ลูกค้า

3. ลูกค้าได้รับข้อมูลและพิจารณาการต่ออายุกรมธรรม์

4. หากลูกค้าต้องการต่ออายุกรมธรรม์ สามารถชำระเงินด้วยระบบ QR code ได้บนมือถือ

5. หากลูกค้ามีข้อสงสัยระหว่างชำระเงิน ทีมงาน ไดเร็ค เอเชีย พร้อมให้คำแนะนำทันทีจนกว่าธุรกรรมจะสำเร็จ

6. หลังจากชำระเงินเสร็จสิ้น ฝ่ายธุรการจะเตรียมกรมธรรม์ให้ภายในวันถัดไป และส่งมอบให้กับลูกค้า

ผลที่ได้จากบริการ Easy Renew คือการต่อประกันจากลูกค้ารายเดิมเพิ่มขึ้น 150% สร้างการเติบโตของรายได้ ลดการใช้แรงงานจากพนักงาน และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มยอดขายจากการใช้ทรัพยากรเท่าเดิม ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายเลยทีเดียว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top