นายกฯ รับทราบแผนฟื้นฟูฯ THAI ศึกษาแผนเพิ่มทุนเสริมสภาพคล่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนกับทีมเศรษฐกิจในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ได้รับฟังความก้าวหน้าของผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯ บมจ. การบินไทย (THAI)

ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่ทุกอย่างเริ่มมีเกณฑ์ที่ดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนพอสมควร มีการปรับลดคนลงไปจำนวนมากให้เหลือเท่าที่จำเป็น และลดค่าใช้จ่ายรายเดือน จนสามารถมีเงินหมุนเวียนได้ ทั้งนี้ยืนยันว่า การบินไทยยังคงเป็นสายการบินแห่งชาติของไทยตลอดไป

ส่วนแผนการฟื้นฟูฯ นั้นจะต้องมีการดำเนินการเป็นระยะ ถ้าเรื่องใดจำเป็นเร่งด่วนก็ต้องปรับ แต่ขณะนี้ยังเป็นแผนที่เดินหน้าได้อยู่ ส่วนงบประมาณที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทยขอมา 2.5 หมื่นล้านบาท จะต้องปรับลดหรือไม่นั้น ยังไม่ต้องปรับลด และจะหาช่องทางอื่นมาดำเนินการ เช่น เรื่องของการเพิ่มทุน แต่เท่าที่ดำเนินการมารัฐบาลยังไม่ต้องจ่ายเงินลงทุนไปแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของการลงทุนที่จะต้องมีการชักจูงให้นักลงทุนมาลงทุนในไทยให้มากขึ้น รวมถึงสิ่งที่จะต้องขอความร่วมมือจากประชาชน

อีกทั้งในช่วงเช้าวันนี้ ได้พบกับคณะสภาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากสหรัฐฯ ซึ่งมีการหารือในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการลงทุนระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ว่าสหรัฐฯจะเข้ามาช่วยในการพลิกโฉมประเทศไทยได้อย่างไร รวมถึงเรื่องของความมั่นคง สิทธิมนุษยชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top