ITEL ออกหุ้นเพิ่มทุน 30.60 ล้านหุ้นแลกซื้อกิจการ เวทเธอเรีย อี มูลค่า 153 ลบ.

บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2564 อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการซื้อและรับโอนกิจการ บริษัท เวทเธอเรีย อี จำกัด ซึ่งมีผู้ถือหุ้น จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางวิภา ตัณฑเศรษฐี , นายวุฒิชัย สิริพลังคานนท์ และ นายวิรัตน์ อนุรักษ์พุฒิ

บริษัทจะรับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของ เวอเธอเรีย อี ได้แก่ หุ้นสามัญในบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (BS) จำนวน 612,000 หุ้น (คิดเป็น 51.00% ของจำนวนหุ้นที่จดทะเบียนและชำระแล้วของ BS) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่ง BS เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดยเวทเธอเรีย

รวมถึงการเข้าทำสัญญาโอนกิจการทั้งหมด ข้อตกลง สัญญาอื่นๆ และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก เวทเธอเรีย อี ในมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 153 ล้านบาท ซึ่งผู้ถือหุ้นของเวทเธอเรีย อี ได้นำกิจการทั้งหมดดังกล่าวมาชำระเป็นค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ITEL แทนการชำระเงินสด

ทั้งนี้ เวทเธอเรีย อี ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) มีเงินลงทุนใน BS ในสัดส่วน 51% ดังนั้นมูลค่ายุติธรรม (Fair Value) ของเวทเธอเรียสามารถประเมินได้จากการมูลค่ายุติธรรมของ BS มีมูลค่าเท่ากับ 153 ล้านบาท

ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน

บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 15,300,000 บาท จาก 779,477,508 บาท เป็น 794,777,508 บาท โดยให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 30,600,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเวทเธอเรีย อี เพื่อใช้ชำระเป็นค่าตอบแทนของการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจากเวทเธอเรีย คาดว่าธุรกรรมทั้งหมดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.65

อนึ่ง BS ดำเนินธุรกิจกิจการค้าคอมพิวเตอร์ รวมทั้งอุปกรณ์และอะไหล่ และดำเนินธุรกิจผู้แทนจำหน่ายและผู้ให้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรสำหรับองค์กรภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ ตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยได้ให้บริการกับโครงการภาครัฐ อาทิ Cyber Security ให้กับกรมทางหลวง การประปาส่วนภูมิภาค การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , CCTV%Security Solutions , WIFI & Network Solutions เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top