ADB มองทิศทางผลงานท้ายปีโตต่อเนื่องถึงปีหน้า เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการเพิ่ม

นายจิรวัฒน์ อัครานุพรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีการเงิน บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 เติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 3/64

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น หนุนให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ทั้งธุรกิจเม็ดพลาสติกส์คอมปาวด์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกส์สำหรับใช้ทางการแพทย์ (Medical Graded PVC)

ส่วนผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกส์คอมปาวด์สำหรับสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล (Wire and Cable PVC) และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกส์คอมปาวด์สำหรับเกรดใช้งานทั่วไป (General Graded PVC) รวมถึงผลิตภัณฑ์ยาแนว กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในขณะนี้ บริษัทมองว่าจะได้รับผลกระทบเชิงบวก เนื่องด้วยมีการรับเป็นเงินสกุลเงินดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้นำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศจะอยู่ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ส่งผลให้ได้รับผลบวกที่จำกัด

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินงานสำหรับปี 65 โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลาย และบริษัทได้มุ่งเน้นการบุกตลาดในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศเป็นหลัก จึงยังมีโอกาสสร้างการเติบโตในต่างประเทศได้อีกมาก
 
ในขณะเดียวกัน บริษัทยังคงมองหาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเข้ามาเสริมการเติบโตของบริษัท แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเจรจา โดยบริษัทยืนยันว่ามีความพร้อมในการลงทุน เนื่องจากปัจจุบันมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำกว่า 1 เท่า และมีเงินสดในมืออีกบางส่วนด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top