ไบเดน ถกซีอีโอวอลมาร์ท, UPS, ทาร์เก็ต และอื่น ๆ รับมือปัญหาซัพพลายเชน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ ได้หารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทวอลมาร์ท อิงค์, บริษัทยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส อิงค์ (UPS), บริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป และบริษัททาร์เก็ต คอร์ป เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) เพื่อขอให้เร่งการขนส่งให้เร็วขึ้นและลดราคาช่วยผู้บริโภค

นายไบเดนโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ โดยระบุว่า เขาเข้าใจถึงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาซัพพลายเชนชะงักงัน และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับชาวอเมริกันในช่วงใกล้เทศกาลวันหยุด ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้พูดคุยกับบรรดาผู้บริหารกลุ่มดังกล่าว และพวกเขามั่นใจว่าประชาชนจะสามารถซื้อของที่ต้องการได้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า “

คุณจะได้ออกไปร้านค้า ได้ไปร้านที่ต้องการ ได้สินค้าที่ต้องมี ได้ของขวัญที่ต้องการ นั่นคือสิ่งที่เราได้ลงมือทำมาโดยตลอด” นายไบเดนกล่าวผ่านวิดีโอประมาณ 90 วินาทีที่โพสต์ลงทวิตเตอร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายไบเดนได้พยายามลงมือแก้ไขปัญหาคอขวดด้านการขนส่ง บรรเทาปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลน และอนุมัติกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ทางการหวังว่าจะช่วยลดเงินเฟ้อในระยะยาว หลังเผชิญแรงกดดันทางการเมืองจากราคาสินค้าในสหรัฐที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัททาร์เก็ตออกแถลงการณ์โดยระบุว่า “นายไบรอัน คอร์เนล ซีอีโอของทาร์เก็ต เผยว่า เราพร้อมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้” พร้อมเสริมว่าระดับสินค้าคงคลังสูงกว่าปีที่แล้วมากและมีการจัดเก็บในตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มเติมในเวลากลางคืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top